BẠN CÓ YÊU BẢN THÂN KHÔNG?

BẠN CÓ YÊU BẢN THÂN KHÔNG?

Có thể bạn nghĩ: Hỏi gì vậy - tôi không yêu tôi thì ai yêu tôi?! Nhưng nếu nhìn lại có thể bạn sẽ thấy Bạn không yêu mình đâu.   

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho bản thân bạn? Sáng dậy, bạn tất tưởi đưa con đi học, vội vàng đến công sở, làm tới chiều muộn; buổi chiều bạn lại lo bữa tối, dạy con học .v.v và khi đi ngủ bạn đã mệt nhoài...

BAN-CO-YEU-BAN-THAN-KHONG-58

 

Có thể bạn nghĩ: Hỏi gì vậy - tôi không yêu tôi thì ai yêu tôi?! Nhưng nếu nhìn lại có thể bạn sẽ thấy Bạn không yêu mình đâu.


- Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho bản thân bạn? Sáng dậy, bạn tất tưởi đưa con đi học, vội vàng đến công sở, làm tới chiều muộn; buổi chiều bạn lại lo bữa tối, dạy con học .v.v và khi đi ngủ bạn đã mệt nhoài .


- Một tuần bạn có dành cho mình một buổi hoàn toàn thảnh thơi không?, một buổi cho chính bạn không? Hay bạn đi chơi, tụ tập bạn bè, mở rộng mối quan hệ; hay bạn đi xem film để tâm trí luôn bận rộn .....


- Và cả một đời bạn có sống vì chính mình không? từ bé đi học cố gắng học giỏi để vào đại học; khi tốt nghiệp, cố gắng có vị trí tốt, phấn đấu vì sự nghiệp; và khi lập gia đình, bạn cố gắng tích luỹ để cho con cái ..... Cuối cùng bạn chẳng còn quãng thời gian nào cho bản thân cả. Lúc nào cũng có mục tiêu trước mặt, lúc nào cũng cần cố gắng .... và đến một lúc trước mặt bạn là tuổi già...là nấm mồ 

 

Thời gian dành cho bản thân là thời gian bạn quay về với chính mình, chăm sóc chính mình, yêu thương chính mình. Yêu bản thân là TÔN TRỌNG, CHẤP NHẬN bản thân như vốn là.

 

Một trong những bài học sâu sắc nhất của khoá học "Tìm lại Chính mình" là yêu và tôn trọng Bản thân.

Qua chia sẻ của người khác, qua trải nghiệm của chính mình, tôi thấy: chúng ta luôn phán xét chính mình, thậm chí chúng ta thích TRỪNG PHẠT chính mình nữa! Ts Menis nói "Trong chúng ta luôn có một người cầm cái gậy để đánh mỗi khi chúng ta làm điều gì đó sai."

 

Đây là điều có vẻ vô lý, ngược đời nhưng rất bình thường: chúng ta được dạy yêu người khác, phục vụ người khác nhưng chúng ta không được dạy yêu và kính trọng bản thân! Bạn thử xem giáo trình tiểu học xem, có môn nào là "yêu bản thân" không? Không!. Chúng ta được dạy yêu tổ quốc, yêu đồng bào, yêu chú bộ đội, yêu hàng xóm .... còn đối với bản thân thì LUÔN PHẢI CỐ GẮNG!

 

Vào lúc bạn biết yêu bản thân thì cuộc sống thay đổi. Tôi đã thay đổi, tôi thấy rất nhiều người trong khoá học đã thay đổi. Sự thay đổi kỳ diệu

 

Ts Menis nói: "Hãy đối xử TỐT với bản thân" - "Bạn không thể cho người khác những gì bạn không có".

 

Hãy yêu bản thân, sau đó bạn mới có thể chia sẻ tình yêu của mình với gia đình với xã hội.

 

Hãy đến với khoá học và trải nghiệm Tình yêu với chính mình!

 

Nguồn: QuangPN - Ngày: 25/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:10 PM

Tag: #Blog, #Ảnh, #Yêu bản thân



:

----------------