Để được yêu thương không nhất thiết phải Thành công

Để được yêu thương không nhất thiết phải Thành công

Theo các nhà nghiên cứu, phần lớn con người chúng ta hình thành được hình thành từ 0-6 tuổi. Điều này có nghĩa, chúng ta lớn lên nhưng phần CỐT LÕI bên trong chúng ta vẫn như vậy...

De-duoc-yeu-thuong-khong-nhat-thiet-phai-Thanh-cong-26

 

Theo các nhà nghiên cứu, phần lớn con người chúng ta hình thành được hình thành từ 0-6 tuổi. Điều này có nghĩa, chúng ta lớn lên nhưng phần CỐT LÕI bên trong chúng ta vẫn như vậy; những CẢM XÚC, CÁCH HÀNH XỬ (mô thức) vẫn như cũ.

 

Vì vậy, bài thiền quay trở về tuổi thơ, hàn gắn quan hệ cha mẹ rất quan trọng trong các khoá của Ts Menis Yousry. Trong khoá Advance, bài tập này hoàn toàn khác, sâu sắc hơn rất nhiều bài tập trong khoá Cơ bản.

 

Lần nào làm bài tập này, tôi cũng phát hiện ra điều gì đó trong ký ức tuổi thơ của mình. Lần này tôi nhận ra Mô thức quan trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi. Đó là: 

MUỐN ĐƯỢC YÊU THƯƠNG THÌ PHẢI THÀNH CÔNG!

Tôi học chuyên toán từ lớp 3, năm nào cũng phải thi lên lớp, .v.v. Bố mẹ kỳ vọng, thầy cô kỳ vọng, ... Tôi nhận ra đứa trẻ trong tôi như bao đứa trẻ khác cũng muốn được bố mẹ, ông bà, mọi người yêu quý. Và cậu bé đó đã vô thức đồng hoá yêu thương và thành công. Muốn được người khác - bố mẹ, ông bà, ... - chấp nhận thì phải thành công; muốn được bố mẹ yêu quý mình thì mình phải học giỏi và lên lớp; phải THÀNH CÔNG!

Và bao nhiêu năm, đứa trẻ đó luôn CỐ GẮNG: cố gắng được lên lớp chuyên toán, cố gắng đi học nước ngoài, cố gắng trở thành doanh nhân, .... và thực sự mệt mỏi.

 

Tôi nhận ra điều đơn giản: KHÔNG THÀNH CÔNG THÌ VẪN ĐƯỢC NGƯỜI KHÁC YÊU VÀ CHẤP NHẬN!

 

Hãy đừng áp đặt lên con cái, đừng đặt điều kiện cho tình yêu của mình. Nếu không chúng sẽ trả giá đắt như tôi!

Hãy cho con cái Tình yêu vô điều kiện, hãy cho chúng cảm nhận An toàn, Bình an, che chở!

 

Cám ơn Thầy Menis Yousry đã gỡ bỏ hòn đá tảng trong tôi. Tôi cảm thấy THẢNH THƠI và TỰ DO khi không phải đi tìm sự công nhận của người khác, không phải cố gắng thành công để người khác yêu mình.

 

#QuangPN_EssenceProcess

Ngày: 5/5/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:32 PM

Tag: #Blog



:

----------------