Hành trình Essence Photography - Ngày 3

Hành trình Essence Photography - Ngày 3

Essence Photography là Hành trình trải nghiệm, khám phá không có mục đích!

 

Hanh-trinh-Essence-Photography--Ngay-3-25

 

Trong quá trình chụp Essence Photography cần 2 ống kính: ống kính quang học và ống kính Essence. Để bức ảnh đẹp 2 ống kính này cần
phải trong, phải sáng.

 

Làm thế nào để ống kính Essence sáng và nhạy với cái đẹp? Đơn giản, chúng ta cần phải "lau bụi". Thật tuyệt vời, Thầy Menis đã giúp tôi nhận ra những lớp bụi trong tâm. Hôm nay là ngày đầu tiên của khoá học 3 ngày Tìm lại chính mình tại HCM. Tôi vừa có điều kiện ôn lại lý thuyết và thực hành luôn.

 

Những bụi bám vào "ống kính Essence" - Tâm của chúng ta - là:

1) SỰ KỲ VỌNG: Chúng ta luôn có những ý tưởng thế nào là đẹp, thế nào là xinh, ... bức ảnh phải như thế nào. Chúng ta muốn ÁP ĐẶT ý tưởng của mình vào THỰC TẠI.

Thực tế, vẻ đẹp muôn hình vạn trạng, nó đến từ cuộc sống, đến từ bên ngoài. Chúng ta đơn giản chỉ là người TIẾP NHẬN.

Cách chụp của Essence Photography là tiếp nhận, không kỳ vọng, tập trung vào hiện tại.

 

2) SỰ PHÁN XÉT: Tâm trí luôn phán xét, luôn đánh giá, luôn tìm kiếm theo những khuôn mẫu sẵn có ....

Essence Photography là quá trình Sáng tạo, không theo khuôn mẫu, không có mục đích, không có sức ép .... nó thuận theo tự nhiên, tuôn chảy theo hiện tại.

Chính sự Phán xét làm người chụp mệt mỏi, căng thẳng. Sự quan sát hay chứng kiến thì ngược lại - nó làm người ta khoẻ ra.

 

3) Cách tôi đã chụp: Tôi cầm máy ảnh, vừa định tâm bằng cách quan sát hơi thở, vừa nghe Thầy giảng, quan sát lớp học, ... Tôi thấy mình như ống tre rỗng, năng lượng đến qua đỉnh đầu, chạy dọc qua sống lưng, đi xuống đất. Tôi là ống tre rỗng kết nối giữa trời và đất. Tôi ăn rất ít, để cho cơ thể không cần tập trung, mất năng lượng vào việc xử lý thức ăn, như vậy Tâm dễ thảnh thơi, nhẹ nhàng và linh động. Điều này giúp cho việc quan sát và chụp một cách liên tục.

 

Tóm lại Essence Photography là cách chụp không kỳ vọng, không áp đặt, không phán xét .... nó đòi hỏi sự định tâm, sự quan sát, tĩnh tại.

Essence Photography là Hành trình trải nghiệm, khám phá không có mục đích!

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ!

#Essence_Photography

Ngày: 16/1/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:22 PM

Tag: #Blog



:

----------------