Hành trình Essence Process: Tìm lại Chính Mình

Hành trình Essence Process: Tìm lại Chính Mình

Người ta phân biệt giữa SỐNG và TỒN TẠI. Nếu cả ngày phải lo cơm áo-gạo tiền, bạn đang vật lộn để Tồn tại. Sống tự do hơn, nhiều lựa chọn hơn, sướng hơn so với Tồn tại. Đất nước đổi mới, và bây giờ phần lớn mọi người đều đã vượt qua mức Tồn tại.

Hanh-trinh-Essence-Process-Tim-lai-Chinh-Minh-29

 

Như vậy là Thầy Menis Yousry sắp sang Việt Nam, cộng đồng Essence lại háo hức đón Thầy. Tôi cũng háo hức và xin chia sẻ trải nghiệm chủ quan của tôi sau 7 lần tham dự các khoá của Thầy.

 

Tôi là người ham đọc sách, tò mò smiley Tôi tham dự nhiều khoá học, nhưng khoá “Tìm lại Chính mình” của TS Menis Yousry rất đặc biệt – càng tham gia càng thích, càng học được nhiều! Sau khoá học tôi tiếp tục hành trình Essence Process – hành trình tìm lại chính mình – mà tôi đã bắt đầu từ hơn 20 năm trước khi còn là sinh viên.

 

Hành trình Essence Process giúp tôi:

 

Trải nghiệm Sống động

 

Người ta phân biệt giữa SỐNG và TỒN TẠI. Nếu cả ngày phải lo cơm áo-gạo tiền, bạn đang vật lộn để Tồn tại. Sống tự do hơn, nhiều lựa chọn hơn, sướng hơn so với Tồn tại. Đât nước đổi mới, và bây giờ phần lớn mọi người đều đã vượt qua mức Tồn tại.

 

Nhưng giữa Sống Sống Động khác nhau nhiều lắm. Sống như chỉ là quanh quẩn trong hồ, luôn hoảng sợ về bệnh tật, về tương lai bất định, về thiếu tiền, .v.v. Đầu óc quanh quẩn trong việc tích trữ thật nhiều, làm thế nào để “ao” của mình thật đầy nước.

 

Sống Động là tuôn chảy là Tự do, là Sáng tạo, là Năng lượng. Tôi thích khoảnh khắc “bừng sáng” này của mọi người, và tôi đã chộp được rất nhiều khoảnh khắc đẹp tuyệt vời đó. Và nhiều người đã cám ơn tôi đã ghi lại giây phút đó, theo tôi, cần cảm ơn Khoá học – vì trong Không gian Cởi mở - Yêu thương bạn được Thư giãn, bạn được Hạnh phúc. Đối với tôi, chụp những giây phút đó thật đơn giản chắc bởi vì Tôi cũng Sống động!

 

Ở mức độ Sống động hay Sướng – bạn chẳng bao giờ hỏi vì sao mình Sướng smiley. Đơn giản ai cũng có Khả năng tiềm tàng để Sướng. Sướng là Bản chất của con người giống như dưới đất luôn có nước ngầm. Công việc, trách nhiệm, tham vọng, .v.v như những tảng đá đè lên mạch nước. Chẳng cần khó khăn gì nhiều, Thầy Menis sẽ giúp bạn nhận ra những cơ chế, những vấn đề đang kìm nén bạn. Bạn chỉ cần nhận ra và Niềm vui sẽ quay về smiley

 

Tôi đã chứng kiến nhiều người đã được “bừng sáng” hơn sau khoá học. Không có gì là bí mật!

 

Người chỉ Sống mà không có Niềm vui, không có Tiếng cười, … thì chỉ là người chết mà chưa chôn.

 

Trải nghiệm Tình yêu Bên trong

Những người ngoài thường thấy thành viên Essence ôm nhau. Mọi người thường gọi là hội Ấm đầu! Từ khi tham gia Essence chắc tôi phải ôm hơn 500 người smiley

 

Khi tham gia Essence, tôi dần nhận ra Tình yêu Đích thực. Thông thường nói đến Yêu chúng ta nói về tình yêu nam nữ, về tình yêu trong gia đình. Hình ảnh tình yêu ở trong đầu chúng ta luôn lãng mạn: 2 anh chị chạy trên bãi biển và ôm nhau thắm thiết; vợ chồng có thể yêu nhau, quấn quít bên nhau tới đầu bạc răng long … smiley

 

Theo tôi, những hiểu biết thông thường về Tình yêu trên đều không thực tế! Cuộc sống đang thay đổi – mọi người đều thay đổi – vợ/chồng đều thay đổi – chẳng ai có thể sống 2 lần trên một dòng sông. Tình yêu thực luôn mới – tình yêu giả như một món hàng để có thể sở hữu, có thể thề thốt đến cuối đời smiley

 

TS Menis giúp chúng ta trải nghiệm Tình yêu Bên trong – nó đơn giản và gần gũi hơn. Nó luôn ở trong CHÍNH BẠN, khi bạn trở về nhà và Nụ cười và Sự Bình An nở trên môi.

 

Tình yêu Bên ngoài mang lại trách nhiệm, nặng nề, nó tù túng, .v.v. chính vì vậy người ta mới chán ngấy tận cổ, và người ta biện hộ là Tình Nghĩa.

 

 

Tình yêu Bên trong mang đến Tự do – bạn không bị phụ thuộc vào ai:

  • Bạn không cần cầu xin “tình yêu” từ bên ngoài;  
  • Bạn không sử dụng người khác làm đối tượng thoả mãn nhu cầu của mình;
  • Bạn đơn giản chia sẻ niềm vui, sự hứng khởi, hạnh phúc bên trong mà không đau khổ nếu người khác không đón nhận.

 

Tình yêu thực rộng hơn nhiều: yêu hoa, yêu ngọn núi, yêu một chiều mưa, yêu công việc, .v.v. Và khi bạn Kết nối được với CHÍNH MÌNH thì Tinh chất của bạn, hạt giống bên trong của bạn sẽ NỞ HOA. Và Tình yêu là hương thơm của hoa, hương thơm của Tinh chất của bạn.

 

Tình yêu thật là không điều kiện vì hoa nở chẳng cần biết có ai ngắm nó không. Tình yêu giả là có điều kiện – vì vậy nó sợ mất, vì vậy nó đòi được Trả ơn!

 

Khoá học Menis Yousry là cơ hội đã giúp tôi trải nghiệm Tình yêu Bên trong. Và khoảnh khắc bạn được tái ngộ với Tình yêu này, bạn sẽ khóc! Nhưng đây không phải là nước mắt của ân hận, của nỗi đau; đây là nước mắt của niềm Vui sướng, của Bình An, của Tái ngộ - đây là dòng cam lồ, là nước suối tinh khiết đang trào lên trong bạn.

 

Thú thực, 2 khoá đầu tiên, tôi chẳng những không khóc mà còn phản bác lại Thầy, cười nhạo mọi người. Nhưng sau đó tôi đã khóc, và tôi rất háo hức được khóc! Khi đó tối chợt nhận ra, não phải (phần cảm xúc) của tôi đã hoạt động trở lại sau hơn 40 năm. Trước kia tôi như Robot – người máy “giải toán” từ lớp 3 chuyên toán; tôi luôn hợp lý, luôn ổn, nhưng không cảm xúc :-).

 

 

Cám ơn Thầy Menis Yousry và không khí khoá học có một không hai!

 

Thật khó diễn tả hết các trải nghiệm – tư duy (não trái) không thể lý giải được cảm xúc (não phải). Chỉ có cách duy nhất là Trải nghiệm. Và thế giới ngày nay đã đề cao Trí tuệ Cảm xúc (Emotion Intelligent).

 

Có thể nói “Khoá học Tìm lại Chính mình” đã giúp tôi và mọi người nâng cao Trí tuệ Cảm xúc. Và chúng ta nên nhớ, đây là Cuộc Hành trình và khoá học chỉ thực sự bắt đầu sau 3 ngày học.

 

Đối với tôi, Cuộc hành trình này – tuy mới đầu gian nan – nhưng càng đi Cuộc sống càng Sống động, càng Tự do, Hạnh phúc và Tình yêu! Và tôi vẫn đang trên cuộc Hành trình!

 

Cám ơn Thầy Menis Yousry, cám ơn anh Sơn, chị Thảo đã đưa khó học về Việt Nam; cám ơn Cộng đồng!

 

Cám ơn Bạn đã lắng nghe và chia sẻ!

 

Và quan trọng nhất – Cám ơn chính mình vì Tôi đã Dũng cảm tham gia khoá học! :-)

 

 

P/S Bài viết chỉ thể hiện trải nghiệm cá nhân của tôi. Tôi tin mỗi người đều chứa sẵn Tiềm năng của Tình yêu và Hạnh phúc.  Tôi tin mỗi người đều Duy nhất và cần tìm con đường riêng của mình. Hiện tại tôi enjoy hành trình của tôi.

Ngày: 23/7/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:18 PM

Tag: #Blog



:

----------------