Không có gì Thất bại như Thành công!

Không có gì Thất bại như Thành công!

Thành công là gì? Và vì sao Thành công làm người ta đau khổ? Bạn đã thấy người thành công nào mãn nguyện và bình an chưa?

Khong-co-gi-That-bai-nhu-Thanh-cong-42

 

Lần đầu tiên nghe câu này, tôi thấy lạ quá. Con người hiện đại nghiện, khao khát Thành công, họ chúc nhau thành công vào sinh nhật, ngày Tết, vào các dịp có thể, ... Có người tự tử vì thất bại.

Thành công là gì? Và vì sao Thành công làm người ta đau khổ? Bạn đã thấy người thành công nào mãn nguyện và bình an chưa?

 

Bản chất Thành công: Bạn có ý tưởng - bạn lập kế hoạch và bạn áp kế hoạch đó vào thực tại, vào cuộc sống; bạn cố gắng control, kiểm soát, điều khiển để thực tại/cuộc sống/tình hình/... đi theo đúng idea của bạn.

Con người mắc bệnh control 

Con người đã nghiên cứu và nắm được một số quy luật tự nhiên; con người muốn kiểm soát tự nhiên .... cả việc sinh sản, cả việc sống/chết.

 

Chúng ta được dạy để làm chủ, để kiểm soát ... vì vậy chúng ta mất đi sự khiêm nhường - chúng ta quên rằng mình là một phần của tự nhiên, một phần của Cuộc sống. Cuộc sống là người mẹ - chúng ta là con; đứa con luôn tranh đấu với người mẹ!

 

Chúng ta được rèn luyện các kỹ năng để quản trị dự án, doanh nghiệp ,.v.v => Chúng ta cũng muốn quản trị chính mình, muốn kiểm soát người khác. Ai cũng muốn thay đổi người khác, thao túng người khác => Chúng ta mất đi sự TÔN TRỌNG người khác. Mà sự Tôn trọng là nền tảng của tình yêu => Chúng ta mất đi tình yêu và sau đó mọi người đều ca thán: tôi cô đơn và không ai yêu tôi ....

 

THÀNH CÔNG = KIỂM SOÁT = THAO TÚNG = ĐIỀU KHIỂN

 

 

Người thành công là người kiểm soát, là người điều khiển, là người thao túng giỏi! Vì vậy, bản ngã của họ lớn thế, họ tự đắc thế, họ lý trí thế .... và chẳng ai yêu được người đó vì khi đó bạn tự biến mình thành công cụ để họ điều khiển. Ở cạnh người thành công, bạn bị bất mãn một cách sâu sắc . Vì vậy, thành công đi liền với cô đơn và sợ hãi ... 

 

Thành công là bơi theo chiều Ý trí, không phải bơi thuận theo Dòng chảy tự nhiên.

 

Tôi không chọn Thành công; tôi chọn Cuộc sống - tôi chọn lắng nghe và đón nhận;

Tôi không chọn tranh đấu, tôi chọn bơi theo dòng;

Tôi không chọn áp đặt, kiểm soát người khác, tôi chọn sự Tôn trọng, Tự do của mỗi con người;

Tôi không chọn Kỳ vọng, tôi chọn thực tại Tại đây và Bây giờ!

Tôi không chọn Tự kiêu, đắc trí; tôi chọn sự khiêm nhường.

 

Hãy nhận ra mô thức này - mô thức căn bản của Tâm trí!

 

Trong Tứ diệu đế ngay phần đầu tiên "Khổ đế", Phật đã giải thích rất rõ nguồn gốc của Khổ.

Ts Menis Yousry thì nói: "Niềm tin luôn mạnh hơn Thực tại" - "Chúng ta khổ bởi vì chúng ta có ý tưởng về tình yêu, về hạnh phúc; chúng ta được học ý tưởng này qua âm nhạc, phim ảnh, .v.v. nhưng trong thực tế thì không phải vậy." 

 

Không có gì Thất bại như Thành công! Đừng tự uống thuốc độc này!

Đây là trải nghiệm cá nhân của tôi và bạn cũng đừng tin điều tôi chia sẻ, hãy tự trải nghiệm, gặp gỡ, quan sát và hỏi những người đã thành công 

Chào buổi sáng trong lành và đón nhận những món quà của Cuộc sống!

 

P.S: Bài viết mang trải nghiệm cá nhân, không có ý định chứng minh, thuyết phục bạn bất kể điều gì

#QuangPN_EssenceProcess

 

 

Ngày: 6/5/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:32 PM

Tag: #Blog



:

----------------