NHƯ NÓ VỐN LÀ

NHƯ NÓ VỐN LÀ

Từ Chánh trong Chánh niệm hay Chán kiến không phải có nghĩa là ĐÚNG như cách hiểu thông thường. Thầy Tâm Hạnh giải thích Chánh có nghĩa là Như nó vốn là!

NHU-NO-VON-LA-26

 

Chánh niệm là Quan sát như nó vốn là. Chánh kiến là Hiểu biết như nó vốn là; chánh ngữ là nói sự thật như nó vốn là ...

🍀Như nó vốn là có nghĩa là đừng theo cách chúng ta nghĩ; nghĩa là khách quan theo bản chất của sự vật hiện tượng ... Wow! Đây quả là tinh thần khoa học; cách tiếp cận của Đạo Phật là khoa học. Theo suy nghĩ cá nhân là chủ quan, theo bản chất sự vật hiện tượng là khách quan. Đức Phật dạy chúng ta phải khách quan.

🍀Như nó vốn là có nghĩa là không theo cách chúng ta nghĩ. Tư duy có đúng có sai. Sự thật là sự thật, nó vận hành theo quy luật của nó và nó không quan tâm tới đúng-sai. Nếu hiểu Chánh có nghĩa là Đúng là hoàn toàn sai về bản chất. Thiền có nghĩa là vượt qua khỏi Tâm trí, vượt qua khỏi Đúng sai ...

🍀Như nó vốn là có nghĩa là đừng tin vào những gì bạn nghĩ. Đây là câu Ts Menis Yousry nói: Khi bạn buông bỏ người bạn nghĩ là, bạn sẽ tìm được chính mình.

🍀Như nó vốn là! Nó ở đây không phải là BẠN, hay Tôi. Nó ở đây là thực tại. Mà thực tại không quan tâm tới điều bạn nghĩ và cái bạn thực sự là. Chúng ta thường nghĩ là cần sức khoẻ, nhưng thực tế mấy ai dành thời gian cho thể dục; chúng ta thường nghĩ là cần yêu thương, nhưng thực tế là chúng ta lại sợ tình yêu.

Vũ trụ phản hồi đúng điều bạn thực sự là - chứ không phải điều bạn nghĩ. Điều bạn nghĩ là tình yêu - điều thực sự bên trong là NỖI SỢ. và bạn luôn nói về tình yêu nhưng lại sợ tình yêu 

🍀Như nó vốn là có nghĩa là thực tế; theo suy nghĩ là duy ý chí, là ảo tưởng. Ts Menis thì hay nói: bố mẹ bạn không phải là người mà bạn vẫn suy nghĩ đâu; chồng bạn không phải là người mà bạn suy nghĩ đâu; con bạn không phải là người bạn suy nghĩ đâu.

Buông bỏ suy nghĩ, đi theo thực tại giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ Hạnh phúc - Bình an.

🍀🍀🍀KẾT
Thiền chẳng qua là nhận ra đâu là thực tại đâu là khái niệm. Theo thực tại là như nó vốn là; theo khái niệm là chủ quan, theo suy nghĩ cá nhân.

Thầy Tâm Hạnh giúp tôi nhìn ra bản chất, rất giản dị nhưng sâu sắc, rất nhất quán và thống nhất .... rất khoa học và thực tiễn.

Hành trình Trở về Chính mình là hành trình Nhận ra con người thật của mình, nhận ra bộ mặt nguyên thuỷ của mình ... như nó vốn là!!!!

Enjoy 🌷🍀😍

 

Ngày: 13/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:41 PM

Tag: #Blog



:

----------------