NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ VĨ ĐẠI

NHỮNG ĐIỀU NHỎ BÉ VĨ ĐẠI

Cho nên tôi tin rằng, trong cuộc sống này không có thứ gì là tầm thường cả. Sự tầm thường chỉ nằm trong suy nghĩ của mình mà thôi.

NHUNG-DIỀU-NHO-BE-VI-DAI-24

Có nhiều buổi tối đi làm về trễ, tôi vẫn thấy những người lao công mặc áo phản quang, đang miệt mài quét rác bên đường. Tôi cũng đã từng thích thú khi được phục vụ bởi những nhân viên tận tâm trong nhà hàng sang trọng lẫn bình dân. Rõ ràng, có một số người vẫn luôn hết mình với công việc mà công việc đó dường như có vẻ “tầm thường” trong mắt người khác!

 

Với bản thân mình, tôi cũng đã lớn lên nhờ sự yêu thương và quan tâm của những người rất bình thường như má Vân, má Thường... Họ là nhân viên tạp vụ hoặc nấu ăn, tận tâm với công việc và yêu thương tôi!

 

Cho nên tôi tin rằng, trong cuộc sống này không có thứ gì là tầm thường cả. Sự tầm thường chỉ nằm trong suy nghĩ của mình mà thôi. Nếu sống hết mình, làm hết mình trong mọi việc, thì cả những việc nhỏ nhoi và có vẻ tầm thường nhất cũng mang lại ý nghĩa lớn lao và đem lại giá trị cho mình và cho đời.

 

Mẹ Teresa từng nói: Hãy làm những việc bé nhỏ với tình yêu lớn lao. Đó là cách để sống trọn vẹn với cuộc sống này. Đó là cách để học yêu quý và trân trọng mọi điều mình đang làm, bất kể lớn nhỏ, phi thường hay tầm thường.

 

Chào ngày mới!!!
29.1.15

FB: Nguyen Tuan Quynh

 

Ngày: 29/1/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:21 PM

Tag: #Blog



:

----------------