TÌM LẠI CHÍNH MÌNH - ĐÂY KHÔNG PHẢI VỢ TÔI

TÌM LẠI CHÍNH MÌNH - ĐÂY KHÔNG PHẢI VỢ TÔI

Thực tế, chúng ta SỐNG nhưng không biết mấy bản thân mình "hoạt động" ra sao - có những "phần mềm" tâm thức gì? có những cơ chế tâm lý gì? .... Tôi ước con tôi được học những điều này ở trường học, những kiến thức này còn giá trị hơn toán lý hoá, ... 

TIM-LAI-CHINH-MINH--DAY-KHONG-PHAI-VO-TOI-46



Trong khoá học "Tìm lại chính mình", Ts Menis giúp chúng ta nhận ra nhiều cơ chế tâm lý, giúp chúng ta hiểu về chính mình. Điều này rất quan trọng để LÀM CHỦ cuộc sống vì giống như khi đi xe chúng ta cần hiểu một chút về cấu tạo của xe, khi sử dụng máy tính chúng ta cũng nên hiểu hệ điều hành là gì, phần mềm hoạt động ra sao.



Thực tế, chúng ta SỐNG nhưng không biết mấy bản thân mình "hoạt động" ra sao - có những "phần mềm" tâm thức gì? có những cơ chế tâm lý gì? .... Tôi ước con tôi được học những điều này ở trường học, những kiến thức này còn giá trị hơn toán lý hoá, ... Ngày nay, phương Tây rất coi trọng Trí tuệ Cảm xúc (Emotional Qualification). Hiểu về bản thân là một trong yếu tố quan trọng để Thành công.



Một trong những điều thú vị tôi học được từ Ts Menis là SỰ KHÁC NHAU GIỮA NIỀM TIN VÀ THỰC TẠI. Cái mà chúng ta nghĩ và cái thực tế khác nhau rất nhiều.



Tôi có anh bạn nói rằng: "Mỗi khi muốn tập thể dục, chỉ cần NGHĨ VỀ TẬP THỂ DỤC là tự nhiên mồ hôi toát ra đầm đìa và sau đó đi tắm!". Nghĩ là khái niệm, tập là thực tại. Ý nghĩ có thể thay thực tại.



Xin kể câu truyện cười để chúng ta hiểu sự khác nhau giữa Suy nghĩ và Thực tại:

"Có một người đàn ông bị vợ nghi yếu sinh lý, nên vợ yêu cầu đến bác sỹ khám. Bác sỹ cho anh ta một câu THẦN CHÚ để đọc trong khi quan hệ. Về nhà anh ta làm đúng như vậy và kết quả rất bất ngờ. Vợ anh ta rất phấn khởi, nhưng thấy chồng trong khi quan hệ lại thỉng thoảng chạy vào phòng vệ sinh. Vợ anh ta theo dõi xem ông chồng làm gì và thấy ông chồng đứng trước gương và nói: "Đây không phải vợ tôi! Đây không phải vợ tôi!" 



Suy nghĩ, Tâm trí đánh lừa chúng ta như vậy đó!


Bạn sống theo khái niệm hay sống theo thực tại? Khái niệm hay Cảm xúc chi phối hành động của bạn. Sống bằng não trái là sống qua logich, khái niệm, .v.v. Sống bằng não phải là sống qua cảm nhận, tiếp cận trực tiếp với thực tại.



Hạnh phúc, tình yêu, tự do, ... đều thuộc về thế giới của cảm nhận. Khoá học "Tìm lại Chính mình" sẽ giúp bạn CẢM nhiều hơn, khoá học giúp bạn tiếp cận với tình yêu, hạnh phúc ... không qua khái niệm mà qua ... trải nghiệm. Có rất nhiều điều rất dễ để cảm nhận, nhưng rất khó để giải thích.



"Tôi không còn là chủ của ẢO ẢNH nhưng là NÔ LỆ của THỰC TẠI!" Menis Yousry

Ngày: 23/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:10 PM

Tag: #Blog, #Ảnh



:

----------------