Thầy Ananda và cách tiếp cận Thiền Độc đáo

Thầy Ananda và cách tiếp cận Thiền Độc đáo

Cuộc sống hiện đại mang đến cho người ta rất nhiều vật chất - "thịt bò" - nhưng cũng tạo ra rất nhiều căng thẳng - "lo ngay ngáy". Làm thế nào để CÂN BẰNG cuộc sống? Làm thế nào để vừa Có tiền lại vừa Thảnh thơi? 

 

Thay-Ananda-va-cach-tiep-can-Thien-Doc-dao-44

 

Từ bé tôi đã được nghe câu thơ từ thời Pháp thuộc nói về sự khác nhau giữa nông dân và công chức:                          

           "Ăn cơm với cáy thì ngáy o o

            Ăn cơm thịt bò thì lo ngay ngáy"

 

Đúng vậy, cuộc sống hiện đại mang đến cho người ta rất nhiều vật chất - "thịt bò" - nhưng cũng tạo ra rất nhiều căng thẳng - "lo ngay ngáy". Làm thế nào để CÂN BẰNG cuộc sống? Làm thế nào để vừa Có tiền lại vừa Thảnh thơi? 

 

Từ lâu, THIỀN được coi là giải pháp tốt mà hiện nay Phương Tây rất ưa chuộng.

 

Thiền là gì? Làm thế nào để tiếp cận Thiền? ... đây là câu hỏi thường gặp. Thấm thoắt tôi đến với Thiền đã hơn gần 14 năm, thử nghiệm nhiều phương pháp, tôi thấy cách tiếp cận của Thầy Ananda rất phù hợp với con người hiện đại: ĐƠN GIẢN, NHANH và HIỆU QUẢ. 

 

 

Tôi xin chia sẻ trải nghiệm vì nó có thể giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian và công sức. Cách tiếp cận của thầy Ananda với Thiền:

 

1) Phi tôn giáo: 

Nhiều người nghĩ Thiền là vào chùa, ở ẩn, .v.v phải theo đạo Phật. Gia đình tôi rất sợ tôi đi khoá thiền 10 ngày vì sợ tôi sẽ "lên núi". Thực tế không phải vậy, Thiền không phải là tôn giáo, thiền có trước cả Đạo Phật.

 

Thầy Ananda giải thích: Thiền là phương pháp giúp người ta khám phá không gian bên trong mình. Thiền giúp chúng ta sống nhận biết hơn, hiểu hơn về bản thân, giúp chúng ta sáng tạo, khai phá những năng lực tiềm ẩn. Thiền mang tới năng lượng, hạnh phúc và bình an.

 

2) Thực tiễn: 

Theo Thầy Ananda tự do thực sự khi người ta vẫn thấy thoải mái trong đời thường. Cách tiếp cận của thầy Ananda rất thực tiễn, chúng ta có thể tự do, hạnh phúc trong công việc, trong gia đình mà không cần phải chờ tới kiếp sau, không cần phải lên núi.

 

Thiền giúp chúng ta tìm thấy niết bàn ngay tại đây và bây giờ!

 

3) Nhanh và Hiệu quả: 

So với thời của Đức Phật, xã hội ngày nay thay đổi rất nhiều: con người bận rộn hơn, áp lực công việc lớn hơn, thông tin quá nhiều, .v.v. Phương pháp Thiền nguyên thuỷ (vipassana) rất tốt nhưng cần thời gian.

 

Ít người có khả năng ngồi tĩnh trong yên lặng. Thầy Ananda giới thiệu nhiều phương pháp "hiện đại" sử dụng âm nhạc, vũ điệu, .v.v để giúp mọi người đi vào Thiền một cách đơn giản hơn.

 

Thiền không phải là ngồi yên lặng nữa - Thiền là mở hội, hân hoan, năng lượng.

 

Tôi đã thực hành theo phương pháp của thầy Ananda, và sau 3 tháng tôi đã nhận thấy thay đổi rõ rệt: Năng lượng hơn, Vui vẻ hơn. Tôi đã giảm được vòng bụng :-) người nhẹ nhõm và thư giãn vô cùng.

 

Tôi thích cách tiếp cận của thầy Ananda: Thiền là Phi tôn giáo, Thực tiễn, Nhanh và Hiệu quả!

 

Xin chia sẻ duyên này với các bạn.

 

Nguồn: QuangPN - Ngày: 4/9/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:14 PM

Tag: #Blog, #Thiền



:

----------------