Tôi biết - Tôi đúng - Tôi ổn

Tôi biết - Tôi đúng - Tôi ổn
Toi-biet--Toi-dung--Toi-on-16

 

Có lẽ 3 từ này là 3 từ làm hại chúng ta nhiều nhất. Cái tôi được bảo vệ bằng cái biết, cái đúng, cái ổn. Cái tôi xây bức tường thành NGẠO MẠN tách con người thật (essence) của chúng ta khỏi thế giới bên ngoài.

Trong bức tường thành ngạo mạn đó, cái tôi cảm giác được an toàn. Nhưng như vậy, chúng ta đã bị giam cầm rồi, đã chết rồi.

 

Vừa ngộ ra, bao nhiêu năm, mình đã cố gắng xây dựng hệ thống tri thức từ triết học, tâm lý học, tin học, ... từ các bài viết, hình vẽ, sơ đồ .... Gần đây mình đã ngộ ra bản chất của Ngạo mạn, và mình đã hứng thú ngồi nghe mọi người nói và thấy bao nhiêu điều thú vị.

Mình nhận ra trước đây mình nghe để đáp trả, mình loay hoay sắp xếp thông tin bên ngoài cho phù hợp với hệ thống tri thức/niềm tin của mình.

Và mình cũng nhận ra nỗi sợ của mình, mình sợ phải chấp nhận ai đó là thầy, mình sợ phải chấp nhận cái mới, mình sợ phải chấp nhận người khác, .... mình thấy mỏng manh ....

Và một người bạn của mình sau 2 năm ngồi trại đã nói "Nếu không còn cái tôi, thì chẳng có gì phải sợ". Mình nhận ra Essence không bao giờ bị tổn thương, chỉ có CÁI TÔI mới tổn thương.

 

Cấu trúc cũ phải phá huỷ, bức tường phải dỡ bỏ, ngạo mạn phải hạ xuống ... để con người bên trong được Tự do!

 

Chúc ngày mới vui vẻ!!!

 

 

Ngày: 2/8/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:05 PM

Tag: #Blog



:

----------------