VẤN ĐỀ hay TRẢI NGHIỆM

VẤN ĐỀ hay TRẢI NGHIỆM

Đứng trước bông hoa, trái tim cảm nhận vẻ đẹp của nó, cảm nhận màu sắc, sự hài hoà, ... cảm nhận sự sống, vẻ đẹp, hương thơm của hoa mà không bận tâm tới tên gọi của nó là gì! Tâm trí khi gặp hoa thì cố gắng gọi tên nó, thậm chí nó cố gắng nhớ cả "tên khoa học" với những từ Latinh khó hiểu . Tâm trí không dành thời gian cảm nhận vẻ đẹp của hoa...

VAN-DỀ-hay-TRAI-NGHIEM-35

 

Bạn có thể tiếp cận với mọi điều theo 2 cách: 1) Vấn đề hay 2) Trải nghiệm.

Nếu bạn sử dụng não phải, sử dụng Logich hay Tâm trí thì bạn tiếp cận theo Vấn đề. Tâm trí thích vấn đề, thích khái niệm, phương pháp, mục đích, ... tâm trí thích đúng, hoàn hảo, chân lý, ... tâm trí thích hơn kém, tăng trưởng, .v.v. Tâm trí khi tìm được vấn đề thì nó "vui lắm" vì "có việc để làm". Vấn đề giúp tâm trí tồn tại vì vậy nhiều người thích phát hiện ra vấn đề, nào là vấn đề công việc, gia đình, .v.v. nếu hết thì đến vấn đề của Đất nước, của thế giới, của thời đại .... 

 

Não phải hay Trái tim thì cảm nhận hay trải nghiệm. Trái tim tiếp cận một cách TINH TẾ, TRỰC TIẾP, không cần qua khái niệm, qua hệ thống phân loại, đánh giá.

 

Đứng trước bông hoa, trái tim cảm nhận vẻ đẹp của nó, cảm nhận màu sắc, sự hài hoà, ... cảm nhận sự sống, vẻ đẹp, hương thơm của hoa mà không bận tâm tới tên gọi của nó là gì! Tâm trí khi gặp hoa thì cố gắng gọi tên nó, thậm chí nó cố gắng nhớ cả "tên khoa học" với những từ Latinh khó hiểu . Tâm trí không dành thời gian cảm nhận vẻ đẹp của hoa bởi vì nó lo sợ hoa sẽ tàn, nó muốn có nhiều hoa hơn nữa, nó so sánh với hoa khác .... và nó quan tâm tới giá tiền của hoa nữa. Giá càng cao thì hoa càng đẹp :-).

Bạn có thể tiếp cận với Cuộc sống theo 2 cách: Vấn đề hay Trải nghiệm. Theo cách thông thường, cuộc sống luôn có vấn đề thì phải: nếu chưa có người yêu thì vấn đề là tìm được người yêu; nếu có rồi thì vấn đề là gia đình; gia đình có rồi thì vấn đề là con cái; con cái lớn rồi thì vấn đề là tuổi già .... Và chỉ khi chết thì mới hết vấn đề.

Ts Menis giúp chúng ta cách tiếp cận khác: Tất cả là Trải nghiệm. Trải nghiệm thì chẳng có tốt xấu, trong xấu có tốt, trong tốt có xấu, .v.v. bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta đều có thể tận hưởng. Không có người yêu, chúng ta tận hưởng TỰ DO của đời FA. Có gia đình, chúng ta tận hưởng nuôi dạy con cái, .v.v. Vui-buồn, đau khổ-hạnh phúc, khoẻ mạnh-bệnh tật đều có cái đẹp của nó, đều có giá trị của nó, đều có ý nghĩa của nó.

Cách tiếp cận của Ts Menis rất thực tế và hiệu quả. Nếu theo cách vấn đề thì cuộc sống của bạn luôn là chiến đấu, luôn cố gắng vá lỗi, ... tới tận lúc chết. Nếu theo cách trải nghiệm, bạn có thể tận hưởng ngay TẠI ĐÂY và BÂY GIỜ. Chỉ thay đổi một chút trong quan điểm, cuộc sống của bạn thay đổi hoàn toàn.

"Cuộc sống không có vấn đề chỉ có trải nghiệm" - Ts Menis Yousry

 

Nguồn: QuangPN - Ngày: 18/12/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:08 PM

Tag: #Blog, #Ảnh, #LSL Life Style



:

----------------