Ý NGUYỆN VÀ LỜI CẦU NGUYỆN

Ý NGUYỆN VÀ LỜI CẦU NGUYỆN

Cuộc sống là Kho báu, và chúng ta cần tìm ra câu thần chú! Câu thần chú chính là Lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện chính là sự đối thoại giữa chúng ta và cuộc sống...

Y-NGUYEN-VA-LOI-CAU-NGUYEN-15
 
Cuối tuần có quá nhiều trải nghiệm, xin chia sẻ với các bạn một trải nghiệm về chủ đề Cho và Nhận:
 
🍀🌿🌷Có hai cách sống:
  • Cách 1 - cách thông thường: 1. Xác định yêu cầu và 2. Tìm giải pháp 3. Nỗ lực thực hiện ... đây là cách tiếp cận của Tâm trí.
  • Cách thứ 2: Biết yêu cầu sau đó Tin cậy, Buông xuôi và dũng cảm đi theo NÓ
Hai cách này khác nhau như ngày và đêm như mặt trăng và mặt trời. Chúng ta thường được dạy từ còn bé là sống theo cách 1!!! và khi lớn lên chúng ta cứ vật lộn với Cuộc sống và chẳng bao giờ thấy đủ và mãn nguyện cả.
 
Hai cách này cũng là 2 cách học Người lớn học bơi bằng tâm trí, biết nhiều kỹ thuật, động tác ... có người còn nghiên cứu cả vật lý nữa ... Trẻ con thì học bơi bằng bản năng - chúng thích nước, chúng đơn giản thích vùng vẫy trong nước, chúng không sợ nước.
 
🍀🌿🌷Qua quá trình làm việc với nhiều người, tôi nhận ra Biết Yêu cầu, biết Đón nhận là bài tập khó!!! Phần lớn Cho đi dễ hơn là Đón nhận. Cho đi thì dễ vì nó không đòi hỏi chúng ta phải thay đổi; Đón nhận thì khó hơn vì chúng ta phải cởi mở, phải mong manh .... Tôi thực sự shock khi nhận ra: có người thà Đau khổ còn hơn là Đón nhận, thà Thiếu thốn hơn là phải Yêu cầu!!! Vì vậy, mỗi khi gặp khó khăn, tôi thường tự nhủ - Điều gì ngăn cản tôi không đón nhận?!
 
🍀🌿🌷Vũ trụ thật hào phóng, vũ trụ quá giàu có! Mặt trời vẫn hào phóng mang lại năng lượng, mang lại sự sống trên hành tinh; mặt trăng lung linh chiếu ánh sáng mát lành, hoa vẫn nở chim vẫn hót ... điều gì làm con người đau khổ? điều gì làm chúng ta thiếu thốn? Đó là vì chúng ta không biết ĐÓN NHẬN!!!
 
Vậy, chìa khóa để Hạnh phúc là BIẾT ĐÓN NHẬN! và để đón nhận chúng ta cần có lời cầu nguyện - ý nguyện được thể hiện bằng lời. Tôi tin rằng Vũ trụ và Cuộc sống luôn nhân từ, luôn yêu thương chúng ta và cho chúng ta mọi điều chúng ta mong muốn. Trong dân dan, người ta thường nói Mẹ trái đất, Mẹ tạo hóa, Mẹ cuộc sống ... người Mẹ luôn nuôi dưỡng và chăm sóc các con của mình - vì vậy, nếu Ý NGUYỆN rõ ràng và BIẾT ĐÓN NHẬN thì chúng ta có mọi điều chúng ta mong muốn.
 
🍀🌿🌷 Lời cầu nguyện
Tôi thích câu chuyện Ali Baba và 40 tên cướp. Chàng Ali BaBa là một tiều phu nghèo, chăm chỉ và không tham lam; một hôm chàng tình cờ phát hiện ra cái hang chứa đầy kho báu và câu thần chú: "Vừng ơi! Mở ra".
 
Cuộc sống là Kho báu, và chúng ta cần tìm ra câu thần chú! Câu thần chú chính là Lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện chính là sự đối thoại giữa chúng ta và cuộc sống, và tùy vào sự đối thoại này chúng ta sẽ nhận được điều tương ứng. Hãy nhớ cuộc sống luôn nhân từ và cho chúng ta điều chúng ta xứng đáng.
 
🍀🌿🌷Thế nào là lời cầu nguyện đúng
Lời cầu nguyện đúng bắt đầu từ Trái tim, lời cầu nguyện sai xuất phát từ Bản ngã - từ Tâm trí. Trái tim thì lớn hơn Tâm trí - và Trái tim là Vô hạn, nên chúng ta sẽ bắt đầu từ Tâm trí - cái hữu hạn. Vì vậy, chúng ta bắt đầu với Lời cầu nguyện "không hiệu quả".
 
Bạn đã bao giờ như tôi đã và đang làm là đặt mục tiêu rồi thất bại không? Nghe có vẻ quen quen. Lời cầu nguyện chính là YÊU CẦU của chúng ta với sự tồn tại, với cuộc sống - chúng ta thất bại vì chúng ta không biết Yêu cầu. Sau đây là một số sai lầm:
  • Đừng Yêu cầu từ Nỗi sợ: chúng ta thường nói: tôi muốn giàu có! nhưng ẩn ý sau giàu có đó là nỗi sợ thiếu tiền ... đằng sau lời yêu cầu không phải tình yêu, không phải sự dũng cảm mà là nỗi sợ ... Cuộc sống muốn bạn Trưởng thành!
  • Đừng So sánh: Tôi muốn điều gì đó bởi vì bạn tôi cũng có! người khác được đi du lịch, tôi cũng muốn được đi du lịch, người khác có tiền, tôi muốn có tiền ... Cuộc sống luôn hào phóng, cuộc sống cho bạn mọi thứ bạn muốn - không cần so sánh.
  • Đừng mặc cả: Nhiều người đi vào chùa và xin Phật và hứa nếu con được thế này ... con sẽ trả ơn ... Đừng mặc cả với Cuộc sống, cuộc sống không phải là đối tác kinh doanh của bạn.
  • Đừng Giải thích: Chúng ta muốn điều gì đó, nhưng lời cầu nguyện chúng ta quá dài và chứa đầy lời giải thích và sau đó chính chúng ta không biết chúng ta muốn điều gì nữa.
  • Đừng Tham lam: cuộc sống cho bạn đủ ... đúng những thứ bạn cần ... Bạn không cần tích trữ như người ta tích trữ giấy vệ sinh để chống dịch.
 

🍀🌿🌷 KẾT

 
Lời cầu nguyện đúng là lời cầu nguyện đến từ trái tim, lời cầu nguyện sai đến từ nỗi sợ và lớp vỏ bọc. Lời cầu nguyện đúng xuất phát từ sự Dũng cảm, từ sự Tin cậy, từ Tình yêu!!! Và khi lời cầu nguyện cất lên thì nó như bài hát, nó làm cả cơ thể chúng ta rung động, nó tạo ra cảm hứng và động lực, ... Lời cầu nguyện đúng đẹp như bông hoa, nó mong manh nhưng mạnh mẽ và đầy sức sống.
 
Lời cầu nguyện sai là nó đến từ bên ngoài, từ suy nghĩ, từ sự tính toán ... lời cầu nguyện đúng nó "mọc ra" từ bên trong của bạn và nó rõ ràng, thống nhất và đẹp thế!!!
 
"Vừng ơi! Mở cửa ra" - Cuộc sống ơi! Mở ra - Sự sống ơi! Chảy đi ... - Niềm vui ơi! Hãy hoan ca ...
 
Chúc bạn tìm ra kho báu bên trong bạn! Chúc bạn tìm ra Lời cầu nguyện đúng để Mở kho báu của Chính mình!
 
Enjoy Tuần mới 🌿🍀😍
 
P/S: Cám ơn Viet BangNguyễn Thu Hằng đã tạo cảm hứng ... và mọi thứ thật kỳ diệu
 
#Ý_Nguyện
Ngày: 16/3/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:26 PM

Tag: #Blog



:

----------------