Yêu Bản thân (2)

Yêu Bản thân (2)

Tình yêu liên quan tới Trái tim nhiều hơn là Tâm trí. Yêu chẳng cần có kế hoạch, phương pháp, chẳng có mục tiêu. Tình yêu phong phú hơn mọi kế hoạch phát triển bản thân.

Yeu-Ban-than-(2)-3

 

Qua các bài chia sẻ của các bạn, tôi rất thú vị. Tôi xin chia sẻ suy nghĩ của tôi về chủ đề rất thú vị này.

 

Yêu bản thân gồm 2 phần:  Yêu + Bản thân. Vậy chúng ta bắt đầu tìm hiểu từng phần một.

 

1) Bản thân là Chính mình.

Khoá học “Tìm lại Chính mình” là quá trình tìm quay trở về Bản thân, tìm lại tinh chất (essence) của chính mình, tìm lại nguồn gốc, tìm lại bộ mặt nguyên thuỷ của chính mình.

Bản thân chính là Bản thể Tự nhiên của chúng ta – cái mà chúng ta mang vào thế giới này, cái mà toả sáng khi chúng ta hồn nhiên, trong trắng. Khoá học Menis đã giúp chúng ta quay lại về đứa trẻ, được cầm tay bố mẹ và ước muốn mọi điều. Khi đó mặt ai cũng rạng rỡ, và mọi người cởi mở, gần gũi vì không còn mặt nạ nữa, không phân biệt giàu/nghèo, thành công/thất bại, nam/nữ.

Hạnh phúc là được sống như chính mình!

 

2) Yêu – Yêu là sự tôn trọng là cho phép họ là chính mình.

Tình yêu liên quan tới Trái tim nhiều hơn là Tâm trí. Yêu chẳng cần có kế hoạch, phương pháp, chẳng có mục tiêu. Tình yêu phong phú hơn mọi kế hoạch phát triển bản thân.

  • Yêu là chấp nhận bản thân như nó vốn là. Có thể cơ thể bạn không khoẻ - bạn chấp nhận nó vốn là. Có thể bạn không thể chạy về đích như vận động viên điền kinh – bạn chấp nhận nó. Bạn không bắt nó phải rèn luyện, phải chế độ ăn kiêng, .v.v. Có thể bạn nhớ không giỏi – đừng bắt nó phải học thuộc lòng. Bạn không giỏi thứ này thì thứ khác bạn giỏi. Không cần bắt chước :-)
  • Yêu là lắng nghe bản thân một cách chăm chú. Tôi thấy lạ mọi người tin người khác, tin thầy giáo, tin diễn giả hơn bản thân mình. Họ học hết khoá này khoá kia. Quyển sách cần học nhất chính là Bản thân mình. Trong bản thể bạn, có đủ minh triết, có đủ trí huệ nếu bạn lắng nghe và dũng cảm đi theo nó.
  • Yêu bản thân là chấp nhận mọi cảm xúc cả tiêu cực lẫn tích cực. Cảm xúc nào cũng tốt cả, chỉ có Tâm trí là phân loại tốt/xấu :-). Và khi bạn chấp nhận mọi cảm xúc mà không phán xét thì bạn sẽ được Tự do khỏi nó.
  • Yêu là để bản thân được tự do. Nếu bạn thân muốn nhảy hãy nhảy, muốn hát, hãy hát, và … muốn ngũ hãy ngủ. Đừng vì sợ người ta cười, sợ người khác cho là hâm :-).

Tóm lại Yêu bản thân là buông bỏ mặt nạ, là phá vỡ nhà tù bấy lâu nay để tìm về Bản thể của mình, cho phép con người thực được thể hiện như bản chất vốn có của nó. 

 

Yêu bản thân là bỏ bộ "mặt xã hội" ra để thấy trong chúng ta tràn đầy Năng lượng, sự Hồn nhiên, Sáng tạo như trẻ nhỏ.

 

Yêu Bản thân là quá trình tìm lại chính mình mà thầy Menis Yousry đã dẫn chúng ta những bước đầu tiên!

 

Chân thành cám ơn năng lượng của các bạn!

 

 

Ngày: 30/9/2014 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:07 PM

Tag: #Blog, #Yêu bản thân



:

----------------