SỰ BẢO VỆ

SỰ BẢO VỆ

Trong Trading có rất nhiều rủi ro, thậm chí nó rất lớn, lớn hơn những gì chúng ta nghĩ. Để bảo vệ bản thân và thành công trong giao dịch chúng ta cần cấu trúc tâm lý bên trong. Cấu trúc này là kỷ luật, quy tắc, .v.v để hướng dẫn hành vi và việc ra quyết định.

Để hoạt động hiệu quả trong môi trường giao dịch, cần có những quy tắc và ranh giới để hướng dẫn hành vi của mình. Một thực tế đơn giản trong trading là có rất nhiều tiềm năng tồn tại gây ra tổn thất to lớn cho chính chúng ta - tổn thất có thể vượt quá tỷ lệ so với những gì chúng ta nghĩ là có thể. Có rất nhiều loại giao dịch mà rủi ro thua lỗ là không giới hạn. Để ngăn chặn khả năng phơi bày bản thân với thiệt hại, chúng ta cần tạo ra cấu trúc bên trong dưới dạng những kỷ luật tinh thần chuyên biệt và quan điểm mà chúng sẽ hướng dẫn hành vi của chúng ta để chúng ta luôn hành động vì lợi tích tốt nhất của chính mình.

 

Trong Trading có rất nhiều rủi ro, thậm chí nó rất lớn, lớn hơn những gì chúng ta nghĩ. Để bảo vệ bản thân và thành công trong giao dịch chúng ta cần cấu trúc tâm lý bên trong. Cấu trúc này là kỷ luật, quy tắc, .v.v để hướng dẫn hành vi và việc ra quyết định.

 

 

Cấu trúc tâm lý này phải  tồn tại bên trong mỗi chúng ta, bởi vì không giống như xã hội, thị trường không cung cấp nó. Thị trường cung cấp cấu trúc dưới dạng những mẫu  hành vi chỉ ra khi nào thì có cơ hội để mua và bán. Và chỉ  thế thôi, những chỉ báo đơn giản. Mặt khác, từ quan điểm của từng cá nhân, không có quy tắc chính thức nào hướng dẫn hành vi của chúng ta. Thậm chí không có bất kỳ bắt đầu, phần giữa hoặc kết thúc giống như trong hầu hết bất kỳ hoạt động nào mà chúng ta tham gia.

 

Điều này là sự khác biệt vô cùng quan trọng có ảnh hưởng tâm lý sâu sắc. Thị trường giống như một dòng chảy luôn trong chuyển động liên  tục. Nó không bắt đầu, kết thúc và chờ đợi. Ngay cả khi thị trường đóng cửa, giá vẫn trong chuyển động. Không hề có quy tắc rằng giá mở cửa vào bất kỳ ngày nào phải giống giá đóng cửa của ngày hôm trước. Không có gì mà chúng ta làm trong xã hội chuẩn bị chúng ta một cách phù hợp để chúng ta vận hành hiệu quả trong môi trường “không ranh giới”.  Ngay cả các trò chơi cờ bạc cũng có các cấu trúc tích hợp làm cho chúng khác nhiều với trading và đỡ nguy hiểm hơn. Ví dụ, khi bạn quyết định chơi blackjack, đầu tiên bạn phải làm đặt cược hoặc rủi ro. Đây là lựa chọn bạn phải thực hiện theo theo luật của trò chơi. Nếu chúng ta không đưa ra lựa chọn, chúng ta không được chơi.

 

Trong giao dịch, không có ai (ngoại trừ chính bạn) sẽ buộc bạn phải quyết định trước rủi  ro của bạn là gì. Trên thực tế, những gì chúng ta có là môi trường không giới  hạn, nơi hầu như mọi thứ có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào và chỉ có những nhà chiến thắng ổn định xác định rủi ro của họ trước khi đặt lệnh. Đối với những người còn lại, xác định rủi ro trước sẽ buộc bạn phải đối diện với thực tế là mỗi giao dịch sẽ có kết quả không xác định,  có nghĩa là lệnh này có thể lỗ. Những người thua lỗ nhất quán làm  mọi thứ để tránh chấp nhận thực tế là, cho dù lệnh nhìn tốt đến thế nào thì nó có vẫn có thể thua. Không có sự hiện diện của cấu trúc bên ngoài bắt buộc nhà giao dịch điển hình phải suy nghĩ khác, anh ta dễ bị bất kỳ sự biện minh, hợp lý hóa và logic bóp méo mà chúng cho phép anh ta tham gia vào giao dịch và tin rằng rằng giao dịch đó không thể thất bại, điều đó làm cho việc xác định rủi ro trước là  không quan trọng.

 

 

Tất cả các trò chơi cờ bạc đều có phần bắt đầu, phần giữa và phần kết thúc củ thể, dựa trên một chuỗi các sự kiện quy định kết quả của trò chơi. Một  khi bạn quyết định tham gia, bạn không thể thay đổi suy nghĩ của  mình, bạn sẽ ở trong thời gian đó.  Điều đó không đúng với giao dịch. Trong giao dịch, giá luôn  trong chuyển động, không có gì bắt đầu tới khi bạn quyết định bắt đầu, nó sẽ kéo dài tới khi bạn muốn, và nó không kết thúc tới khi bạn muốn nó kết thúc. Bất kể bạn có kế hoạch hoặc muốn làm gì, bất kỳ yêu tố tâm lý nào có thể xảy ra, làm cho bạn phân tâm, thay đổi suy nghĩ của mình, trở nên sợ hãi hoặc quá tự tin: nói cách khác, nó gây cho bạn  hành  xử theo cách thất thường và ngoài dự định. Bởi vì trò chơi cờ bạc có kết thúc chính thức, chúng buộc  những người chơi là những người thua cuộc chủ động. Nếu bạn đã thua liên tục, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về chúng việc có nên chơi tiếp hay không. Kết thúc của lượt chơi này là khởi đầu của lượt chơi tiếp theo, và bạn được chủ động quyết định tài sản sẽ thêm rủi ro hay không bằng cách móc ví ra hoặc đẩy lên giữa bàn cờ bạc những thẻ chip.

 

Giao dịch thì không có một kết thúc chính thức nào hết. Thị trường sẽ không bao giờ đẩy bạn ra khỏi giao dịch. Trừ khi bạn có cấu trúc tâm lý phù hợp để kết thúc giao dịch theo  cách nó luôn luôn vì lợi ích tốt nhất cảu bạn, bạn có thể trở thành người thua lỗ bị động. Điều này có nghĩa, một khi bạn trong lệnh thua, bạn sẽ không làm gì để tiếp tục lỗ. Bạn thậm chí không phải xem. Bạn chỉ đơn giản bỏ qua tình huống, và thị trường sẽ làm mọi thứ bạn sở hữu-và hơn thế nữa.

 

Một trong những mâu thuẫn của trading nằm ở chỗ nó trao cho bạn một món quà và một lời nguyền cùng lúc. Món quà nó mang lại chính là cảm giác lần đầu tiên trong cuộc đời, chúng ta được toàn quyền điều khiển mọi thứ mà chúng ta làm. Lời nguyền là không hề có quy tắc hay giới hạn nào để hướng dẫn hay cấu trúc hành vi của chúng ta.

 

 

Những đặc tính vô hạn của môi trường giao dịch yêu cầu chúng ta hành động với mức độ kiềm chế và kiểm soát bản thân, nếu chúng ta muốn tạo ra thành công ổn định. Caasua trúc chúng ta cần để hướng dẫn hành vi của chúng ta cần xuất phát từ bên trong, và hành động tỉnh thức của … Đây là nơi bắt đầu nhiều vấn đề.

 

Đặc điểm vô hạn của môi trường trading đòi hỏi chúng ta hành động với những mức tự kiềm chế và kiểm soát đa dạng, trong trường hợp bạn muốn tạo ra những luật lệ để tạo nên chiến thắng liên tục. Mà những luật lệ này lại phải tạo ra từ bên trong chúng ta, như một hành động có ý thức, của sự tự do. Và đây cũng là nguồn gốc của hàng loạt vấn đề.

 

Ngày: 10/6/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 06/10/2021 02:44:39 AM

Tag: #Đặc điểm của Thị trường



:

----------------