THẮNG, THUA, BÙNG NỔ VÀ PHÁ SẢN (1)

THẮNG, THUA, BÙNG NỔ VÀ PHÁ SẢN (1)
THANG-THUA-BUNG-NO-VA-PHA-SAN-(1)-46

Phải mất một thời gian trước khi phần lớn nhà giao dịch hoặc là từ bỏ hoặc là tìm ra nguồn gốc thực sự của thành công của họ. Trong khi đó, một số nhà giao dịch xoay sở để có hiểu đúng đắn về giao dịch để bước vào cái thường được gọi là "chu kỳ bùng nổ và phá sản."

 

Ngược với điều một số các bạn đã suy luận từ ví dụ nhà giao dịch mới vào nghề, không phải ai cũng có thái độ tiêu cực sẵn có và vì vậy bị lỗ một cách nhất quán. Đúng là một số nhà giao dịch thua lỗ một cách đều đặn, và thường xuyên tới khi họ mất tất cả và dừng giao dịch bởi vì họ không thể chịu đựng nỗi đau tinh thần thêm nữa. Tuy nhiên cũng có rất nhiều nhà giao dịch là học sinh ngoan cường của thị trường và có thái độ đủ chiến thắng để bước vào giao dịch, mặc dù có nhiều khó khăn, họ cuối cùng vẫn học được cách làm thế nào để làm ra tiền. Tuy nhiên, và tôi muốn nhấn mạnh điều  này, họ học làm thế nào để làm ra tiền ở mức độ rất hạn chế; họ chưa học làm thế nào để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của sự hưng phấn hoặc làm thế nào để bù đắp khả năng tự phá hoại.

Học để chống lại ảnh hưởng tiêu cực của Sự hưng phấn hoặc làm thế nào để bù đắp Khả năng Tự phá hoại.

 

Sự hưng phấn và tự phá hoại là hai lực tâm lý mạnh mẽ, chúng có ảnh hưởng tiêu cực to lớn đến kết quả cuối cùng của bạn. Tuy nhiên, bạn không phải quan tâm tới chúng cho tới khi bạn bắt đầu chiến thắng, hoặc bắt đầu chiến thắng một cách nhất quán, và đó chính là vấn đề lớn.

 

Khi bạn thắng, bạn ít có khả năng bắt mình quan tâm với bất cứ điều gì mà có thể là vấn đề tiềm năng, đặc biệt điều gì mà nó cảm thấy tốt và hưng phấn. Một đặc điểm chính của sự hưng phấn là nó tạo cảm giác quá tự tin mà khi đó khả năng bất kỳ thứ gì sẽ sai là hầu như không thể tưởng tượng được.

 

Ngược lại, các lỗi mà xuất phát từ tự phá họai có nguồn gốc từ rất nhiều mâu thuẫn mà các nhà giao dịch có về việc xứng đáng với số tiền hoặc xứng đáng chiến thắng. Khi bạn đang chiến thắng là lúc bạn dễ mắc lỗi nhất, giao dịch nhiều quá, đặt lệnh quá lớn, phá vỡ quy tắc, hoặc giao dịch như là không có giới hạn cần thiết với hành vi của bạn. Bạn thậm chí …… 

 

Ngược lại, các lỗi mà hậu quả từ tự phá hoại có nguồn gốc từ bất kỳ xung đột nào khi mà các trader đã có khoản tiền xứng đáng được nhận hoặc xứng đáng giành chiến thắng. Đó là khi bạn đang thắng và đó là lúc bạn có thể dễ mắc sai lầm nhất, giao dịch nhiều quá, đặt một lệnh quá lớn, vi phạm quy tắc, hay nói chung là hành động như thể không có giới hạn với hành vi cần thiết. Thậm chí bạn có thể đi đến tột cùng của suy nghĩ bạn là thị trường. Tuy nhiên, thị trường hiếm khi đồng ý điều đó, và khi nó không đồng ý, bạn sẽ nhận được tổn thương. Sự mất mát và nỗi đau tinh thần thường rất có ý nghĩa. Bạn sẽ trải qua một sự bùng nổ, tiếp theo sau là sự phá sản không thể tránh khỏi.

 

Ngày: 15/6/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 06/15/2021 03:22:47 PM

Tag: #Chương 3



:

----------------