CHÍNH MÌNH CHIẾN THẮNG, ĐỪNG ĂN THEO CHIẾN THẮNG CỦA NGƯỜI KHÁC.

CHÍNH MÌNH CHIẾN THẮNG, ĐỪNG ĂN THEO CHIẾN THẮNG CỦA NGƯỜI KHÁC.

Khi đã quyết định, B sẽ không còn thường xuyên nhìn đến đỉnh núi nữa, B sẽ nhìn xung quanh, bởi chỉ có nhìn xung quanh, bạn mới tìm được chỗ bám để leo.

CHINH-MINH-CHIEN-THANG-DUNG-AN-THEO-CHIEN-THANG-CUA-NGUOI-KHAC.-3


Thường thường năm nào lễ 30/04 B cũng về quê nhà. Năm nào cũng vậy các bạn Cựu chiến binh của ba B cũng tề tựu đông đủ để ăn mừng. Ai ai cũng cảm thấy tự hào vì cái chiến thắng hơn 40 năm về trước!


B chẳng thấy ai tự hào vì hiện tại đã trở thành người thành công, đã trở thành người mà họ từng mơ ước trở thành. B chẳng thấy ai cả. Họ đều tự hào vì 1 cái gì đó xa tít mù trong quá khứ, có lẽ là để an ủi cho hiện tại thất bại của chính mỗi người.
...

Thưở nhỏ, B có một quá khứ rất đáng tự hào, là nỗi mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên. Thế nhưng thú thật là B không ưa gì cái quá khứ đó. Quá khứ đó đã nhạt nhòa, đã chẳng còn chỗ đứng trong cuộc đời B. B đã nghe đâu đó người ta nói: "Nếu bạn đang trưởng thành đủ nhanh, mọi đỉnh cao trong quá khứ sẽ chỉ còn là hòn sỏi dưới chân núi"

B luôn nhớ 1 điều và chỉ 1 điều duy nhất để B có thể tiến tới những giấc mơ hoang đường của mình:
"MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY TỰ MÌNH THÀNH CÔNG, ĐỪNG ĂN THEO, DÙ LÀ ĂN THEO BẤT CỨ AI, BẤT CỨ TỔ CHỨC NÀO, BẤT CỨ QUỐC GIA NÀO, BẤT CỨ CÁI GÌ"

Nếu bạn có thói quen ăn theo, tự hào hộ thì chắc chắn bạn chỉ có thể đứng dưới chân núi mà ngước nhìn lên thành công của người khác.

 

Trong cuộc đời mình, nhiều lần rồi, B cảm thấy mình đứng ở chân núi và ngước nhìn lên độ cao thăm thẳm của đỉnh núi. Nhưng rồi cũng nhiều lần B đã nhìn vào tận sâu thẳm nội tâm và tự hỏi: liệu mình có muốn leo lên ngọn núi tuyệt đẹp này không? Nếu câu trả lời là "có" với cảm xúc tràn đầy thì nhất định B sẽ tìm cách để leo lên ngọn núi đó. Nhưng khi đã quyết định, B sẽ không còn thường xuyên nhìn đến đỉnh núi nữa, B sẽ nhìn xung quanh, bởi chỉ có nhìn xung quanh, bạn mới tìm được chỗ bám để leo.

 

B đã leo đến đỉnh của vài ngọn núi, nhiều người đã không tin rằng điều đó có thể xảy ra, họ nói: Ăn may thôi! Nhưng khi mà họ đang nói câu đó, B đã tìm cho mình ngọn núi tuyệt đẹp khác, hoặc B đang tìm cách để vượt đại dương.

 

B rất khâm phục những người thành công, nhưng B chẳng bao giờ ăn theo ai. B tôn trọng họ. B biết thành công đó là của chính họ, chẳng liên can gì đến B. Nếu muốn, B phải tự mình thực hiện lấy!

 

Ước mơ chính đáng của mỗi một con người là rất khác nhau. Có người muốn thay đổi thế giới, có người chỉ muốn thay đổi 1 ngôi làng. Nhưng ước mơ dù bé dù lớn đều có vẻ đẹp của nó. Khi có ước mơ và thực hiện thành công ước mơ của mình, bạn đang chứng minh cho cả tạo hóa biết rằng bạn đã dùng quyền năng của mình một cách đúng đắn.

 

Khi tĩnh lặng nhìn vào tận sâu thẳm nội tâm, B cá là bạn biết sứ mệnh của bạn là gì, chỉ khi đó, ước mơ của bạn mới thực sự mọc cánh.

 

FB: Võ Hùng

Ngày: 1/5/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 03/28/2020 04:27:58 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------