SÁNG NAY TÔI RA ĐỜI

SÁNG NAY TÔI RA ĐỜI

Nếu bạn nhớ lại lúc lọt lòng mẹ thì thật là một phúc lành lớn lao. Tại sao phần lớn chúng ta đều chẳng nhớ gì về cái giây phút thiêng liêng ấy? Có lẽ nào toàn bộ cách thế dạy dỗ của loài người đối với trẻ con đã sai ở chỗ nào đó! Vậy thì thay vì giúp trẻ con nhớ lại chúng thực sự là ai, đến thế gian này với sứ mệnh, thậm chí thiên mệnh là gì thì người lớn lại dạy dỗ chúng theo ý muốn của chính mình, ý muốn đó vốn mang trong mình sự vô minh và dính chặt với những dục vọng trần thế của chính người lớn!

SANG-NAY-TOI-RA-DOI-17

 

Con gái tôi lúc 2-3 tuổi đã hỏi tôi: - Ngày mai là gì hả ba? Tôi điếng người vì tôi hiểu có giải thích kiểu gì cô bé cũng sẽ không hiểu, bởi vì chính tôi cũng...không biết. Chúng ta có thể vận dụng kiến thức của mình về thời gian, về quá khứ, hiện tại và tương lai để giải thích trong cái khung lồng hiểu biết hạn hẹp của mình nhưng rồi sẽ chỉ dẫn tới những câu hỏi tiếp theo của đứa trẻ mà thôi!

Tôi nghĩ mãi, nghĩ mãi suốt gần chục năm nay! Rồi tôi giật mình thảng thốt!

Con cứ ngủ đi, rồi mỗi khi mặt trời ló dạng qua cửa sổ, con sẽ tự biết ngày mai có nghĩa là gì. Suốt cuộc đời con hãy cứ khám phá từng cái ngày mai ấy, đơn giản thế thôi!

Đã bao giờ chúng ta cho phép chính mình để cho cuộc sống diễn ra theo cách của nó. Để mặt trời mỗi ngày soi sáng cho ta theo mỗi cách khác nhau. Để cuộc sống luôn là điều mới mẻ, bất ngờ, thú vị, không cần biết trước, đoán trước gì cả!

Khả năng thiên bẩm của tôi là có thể nhìn thấy khá nhiều sự kiện ở tương lai và cả quá khứ xa xăm. Nhiều năm dài tôi thấy đó như một lời nguyền cho đến khi tôi chấp nhận đó là một món quà đầy ân sủng. Cái đầu đầy kiến thức khoa học kĩ thuật...đã ngăn cản tôi khám phá món quà quý giá đó!

Ngày mà bạn thôi chạy theo những thành công, thành tựu theo nghĩa thông thường, bạn sẽ biết được sinh ra lần thứ hai có nghĩa là gì! Hàng tỉ con người trên hành tinh xinh đẹp này nếu có thể trải nghiệm lần sinh ra thứ hai này thì cả địa cầu sẽ trải qua cuộc cách mạng lớn: cách mạng tâm thức!

Khoa học kĩ thuật càng tiến bộ thì dường như con người càng thù hằn nhau thêm vì những tham vọng khủng khiếp của mình. Tôi cũng từng là một con thiêu thân lao vào tham vọng. Thu vén đủ thứ cho mình rồi nhận ra ta đã biến đời mình thành địa ngục trần gian. Thật may mắn là sự dẫn lối đã đưa tôi ra khỏi mê cung đó!

Tôi bắt đầu cảm nhận được cuộc sống ở tầng sâu hơn.

Tôi đã đưa gia đình mình rời xa thành phố.

Bởi tôi không muốn tranh giành không khí để thở với người khác.

Bởi tôi không muốn giành từng centimet đường phố khi giao thông.

Bởi tôi không muốn giành từng cơ hội của người khác...

Nhưng điều quan trọng nhất là tôi không muốn thế hệ sau tiếp tục tranh giành trong mê mờ khổ ải.

Nếu ta không phải là người thay đổi chính tâm thức cá nhân của mình thì ai sẽ làm điều đó thay ta? Nếu ta không phải là người thay tham vọng bằng thảo vọng thì ai sẽ thay ta làm điều đó? Nếu ta không làm gương thì ai sẽ làm việc đó? Chúng ta chờ một vĩ nhân, một người xuất chúng nào đó thay đổi thế giới giúp ta. Đáng buồn thay, ngay cả khi họ xuất hiện với ngời ngời hào quang, ta cũng không thấy đâu, vì ta mãi trông chờ mà không chịu tự mở mắt cho chính mình.

Thay đổi chính mình là quá trình khó khăn lớn nhất mà tôi từng trải qua. Nhưng đó mới chính là đỉnh cao nhất của sự tồn tại. Ai dám bước chân vào mảnh đất thiêng liêng của bản thể chính mình thì người đó sẽ mãi mãi nhìn thế giới với đôi mắt khác, vẻ đẹp sẽ hiển lộ mọi nơi. Ta vẫn sống đời sống bình thường như bao người khác, nhưng tâm hồn ta đã khác!

Cơn khát đã được thay bằng suối nguồn!

Sự giàu có bên trong mỗi con người là kho báu lớn nhất của nhân loại. Bởi vì chỉ khi ta nhận biết được kho báu vô tận đó, ta mới thôi vơ vét tàn phá thế giới. Thay vào đó ta tưới tắm cho nhân gian bằng tất cả sự sáng tạo không ngừng!

Nên sáng nay tôi ra đời!

Lần thứ 2

Lần thứ n

 

#X1000_thức_tỉnh

Nguồn: Fb. Võ Hùng

Ngày: 29/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/17/2020 11:25:53 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------