SỐNG BẰNG NÃO PHẢI - LÃNH ĐẠO VÀ NÃO PHẢI

SỐNG BẰNG NÃO PHẢI - LÃNH ĐẠO VÀ NÃO PHẢI

Sống bằng não trái là khi học bơi bạn phải học, phải nghiên cứu về các kiểu bơi, thậm chí học cả vật lý .... Sống bằng não phải là bạn đơn giản hoà mình với dòng nước, tin cậy, thư giãn và tuôn chảy...

"Sống đam mê, sống dại khờ" (Steve Jobs) là cách sống bằng não Phải.

 

SONG-BANG-NAO-PHAI--LANH-DAO-VA-NAO-PHAI-11


Ts Menis Yousry có bài nói chuyện rất hay "Lãnh đạo và Não phải". Trong khoá học "Tìm lại Chính mình", ông sẽ cho bạn trải nghiệm lối sống mới, cách tiếp cận mới: Sống bằng Não phải.

 

Bộ não của chúng ta có 2 phần: Não trái thiên về Logic, tính toán, tâm trí; Não phải thiên về cảm xúc, sáng tạo, nghệ thuật.


- SỐNG BẰNG NÃO TRÁI là chúng ta sống theo Logic, theo Tâm trí. Logich quan tâm tới đúng sai, hoàn hảo, vấn đề .... Logich luôn muốn hiểu rõ, muốn kiểm soát.


- SỐNG BẰNG NÃO PHẢI cần chúng ta Cảm nhiều hơn, sáng tạo, dũng cảm hơn. Sống bằng não Phải chúng ta cần Trực giác và Tin cậy bản thân hơn.

 

Sống bằng não trái, thực sự bạn KHÔNG SỐNG đâu, giữa bạn và cuộc sống luôn có ngăn cách là "logich". Bạn không tiếp cận với người yêu thực sự đâu, bạn tiếp cận qua "khái niệm" về tình yêu - KHÁI NIỆM làm cho bạn khoái, chứ không phải cô gái hay chàng trai đang đứng trước bạn làm cho bạn thích. Những nhà marketing hiểu rất rõ điều này, bạn thích uống CocaCola không phải vì thứ nước trong chai mà vì những hình ảnh, cảm xúc, giá trị ... mà người ta chi hàng tỷ USD để "thuyết phục" bạn. Về bản chất, nước CoCaCola chỉ là nước đường mà thôi 

 

Sống bằng não Phải, bạn và cuộc sống là một, bạn hoà tan với thực tại. Đứng trước bông hoa, bạn cảm nhận vẻ đẹp của hoa, hoa bước vào bạn, bạn là hoa, hoa và bạn là một. Bạn tận hưởng hoa mà không cần biết tên của hoa là gì?!

 

Steve Job có câu nói nổi tiếng: "Sống Đam mê, Sống dại khờ!"

Tâm trí luôn tính toán, luôn cố gắng hoàn hảo nhất. Sống bằng não Trái thì chỉ khi có lợi mới làm. Não phải thiên về tình yêu, đam mê ... Người sống bằng não phải hành động từ động lực bên trong, từ cảm xúc, từ tình yêu bên trong, chứ không dựa trên mục đích, lợi ích ... "Sống đam mê, sống dại khờ" là cách sống bằng não Phải.

 

Tôi học chuyên toán từ bé, lại đi du học ở Châu Âu (Hungary), nên "vô tình" tôi nhiễm cách tiếp cận Logich: cái gì cũng muốn lý giải, định nghĩa; tôi rất thích nghiên cứu, tư duy hệ thống, .v.v. Tôi từng "tôn thờ" phương Tây, nghĩ rằng họ thông minh. Nhưng bây giờ thấy mình ấu trĩ thế . Việt Nam nói riêng và Phương Đông nói chung có nền văn hoá hàng nghìn năm, rất sâu sắc và nhân bản. Phương Tây đang học Phương Đông.

 

Sống bằng não trái là khi học bơi bạn phải học, phải nghiên cứu về các kiểu bơi, thậm chí học cả vật lý .... Sống bằng não phải là bạn đơn giản hoà mình với dòng nước, tin cậy, thư giãn và tuôn chảy. Trẻ con sống bằng não phải nên học bơi rất nhanh - người lớn "học nhiều quá" nên mãi không biết bơi .

 

Cám ơn Ts Menis với các bài tập trải nghiệm, giúp tôi có cách sống mới - sống bằng não Phải - cách sống thi vị hơn, sáng tạo hơn, cởi mở hơn, tận hưởng hơn ....

 

Hãy đến với khoá học "Tìm lại Chính mình" để trải nghiệm cách sống mới: Sống cân bằng cả não Trái và Phải 

(Ảnh: Internet)

 

Ngày: 19/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/13/2020 12:18:32 AM

Tag: #Video - Film



:

----------------