Làm sạch lò nướng bằng chất tẩy rửa tự nhiên

Làm sạch lò nướng bằng chất tẩy rửa tự nhiên
Thông thường bạn vệ sinh lò nướng bằng các hóa chất tẩy rửa công nghiệp, điều này làm bạn nghi ngờ về độ an toàn với hóa chất? Vậy tại sao bạn không thử sử dụng những bí kíp tẩy rửa lò nướng với các nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn dưới đây, hiệu quả sẽ thực sự làm bạn bất ngờ.
 
Lam-sach-lo-nuong-bang-chat-tay-rua-tu-nhien-13
Thông thường bạn vệ sinh lò nướng bằng các hóa chất tẩy rửa công nghiệp, điều này làm bạn nghi ngờ về độ an toàn với hóa chất? Vậy tại sao bạn không thử sử dụng những bí kíp tẩy rửa lò nướng với các nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn dưới đây, hiệu quả sẽ thực sự làm bạn bất ngờ.
Việc vệ sinh sạch sẽ chiếc lò nướng hàng ngày, hàng tuần là một điều vô cùng quan trọng vì đôi khi những vết ố bẩn để lâu ngày sẽ có thể làm hư hại thiết bị. Thức ăn sau khi được chế biến có thể làm ám mùi khó chịu cũng như mất mỹ quan, hãy tận dụng những bí kíp dưới đây, hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ đó

1. Làm sạch lò nướng với giấm trắng

Giấm trắng được ông cha ta sử dụng từ lâu, đây là một chất tẩy rửa tự nhiên không những đem lại hiệu quả cao, giá rẻ, mà còn rất an toàn cho sức khỏe của con người.
Sử dụng giấm trắng để để vệ sinh lò nướng là một cách tiết kiệm chi phí và thời gian cho gia đình bạn.
Để vệ sinh lò bằng giấm trắng, tiến hành các bước đơn giản sau:
– Bước đầu tiên, bạn đổ đầy một tô nước (nên dùng tô inox hoặc tô thủy tinh hoặc vậy liệu có khả năng chịu nhiệt cao), thêm một muỗng giấm trắng vào trong tô nước đó, bật lò nướng ở nhiệt độ cao nhất, rồi cho tô đã chuẩn bị vào trong lò khoảng 2 phút.
– Dung dịch nước – giấm trắng sẽ bốc hơi bên trong lò vừa làm bay hết các mùi khó chịu trong lò, vừa làm bong các vết bẩn lâu ngày thậm chí cả cả các vết ố đã két vào.
- Cuối cùng bạn có thể lấy tô giấm ra, nhiệt độ trong lò hạ xuống  rồi dùng giẻ vệ sinh như bình thường. Nếu muốn nhanh sạch hơn, bạn còn có thể nhúng giẻ lau vào bát nước giấm, không sợ bị tổn thương tay vì dung dịch này đã qua một lần sử dụng.

2. Vệ sinh sạch lò nướng bằng chanh

Phương pháp này cũng tương tự như dùng giấm, chanh cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên đem lại hiệu quả cao bởi lượng axit tự nhiên của nó. Cách vệ sinh lò bằng chanh này có một ưu điểm hơn đó là lò nướng sẽ có mùi thơm tho và còn có thể chống các loại côn trùng bám vào trong một thời gian nữa đó.
Để vệ sinh lò nướng bằng chanh, bạn làm lần lượt các bước sau:
– Cắt một quả chanh rồi vắt vào một bát nước đầy (bát nước phải chịu nhiệt tốt, ngoài ra tùy theo độ lớn của lò bạn có thể cắt 2 quả chanh cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả), cho cả phần vỏ chanh vào trong bát rồi cho vào trong lò. Sau đó, bật lò nướng ở nhiệt độ cao nhất đến khi lò xuất hiện hơi nước.
– Tắt lò đi và để nhiệt độ lò giảm xuống. Dùng giẻ ẩm lau sạch. Bạn cũng có thể tận dụng trực tiếp vỏ chanh để làm sạch vết bẩn bám cứng đầu, sau đó dùng giẻ ẩm lau sạch như bình thường.

3. Làm sạch lò nướng với baking soda 

Như bạn đã biết đến gia vị vạn năng baking soda không chỉ được dùng trong nấu ăn, làm đẹp, y tế,… mà nó còn là một chất tẩy rửa vô cùng hữu hiệu không thua kém gì chanh và giấm.
Để vệ sinh lò bằng baking soda, bạn có thể hòa baking soda vào trong nước thường, sau đó dùng giẻ thấm và lau trực tiếp vào lò nướng. Cách này tiết kiệm rất nhiều thời gian mà lại hiệu quả. Sau khi lau sạch, bạn có thể lau lại bằng giẻ khô nếu cẩn thận, hoặc không cần lau lại cũng không có vấn đề gì!
 

 

Ngày: 21/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/21/2020 04:28:13 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------