Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử có gì mà khiến nhà nhà đăng ký gian hàng, người người đăng sản phẩm bán hàng vậy? Vì sao sàn thương mại điện tử nhận đang dần trở thành thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện nay. Vì mua hàng trên này sẽ được freeship hoặc mua hàng trên này sẽ có thể mua được với giá tốt nhất. Để kinh doanh hiệu quả thì doanh nghiệp phải phủ sóng trên tất cả các kênh có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bạn không thể bỏ qua.

Ban-hang-tren-cac-san-thuong-mai-dien-tu-48
Tầm quan trọng của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, để trụ vững trên thị trường, các sàn liên tục đầu tư vào các chính sách mua bán, hỗ trợ người bán lẫn người mua. Vì vậy, các sàn thương mại điện tử trở thành kênh kinh doanh phổ biến hiện nay cho rất nhiều nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh tự do. 
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng. Các sàn thương mại điện tử luôn có các chương trình ưu đãi thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử dần trở thành thói quen của người tiêu dùng, lượt truy cập các website này rất lớn. Vì thế, doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng lớn người tiêu dùng một cách miễn phí trên các website thương mại điện tử. 
Hỗ trợ chi phí vận chuyển, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Chính sách trợ phí vận chuyển của các sàn thương mại điện tử là một trong những điều thu hút người mua hiện nay. Điều này giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu cho mình trên các sàn thương mại điện tử. 
Đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử: Thủ tục đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng và dễ dàng vì các sàn tạo điều kiện tối đa cho bạn mở gian hàng. Các bước đăng ký chỉ bao gồm đăng ký và xác nhận thông tin của chủ shop. 
Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử thì 6 kênh sau đây bạn không thể bỏ qua. Doanh nghiệp bạn phù hợp với sàn thương mại điện tử nào, hãy cùng tìm hiểu nhé: 
 
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada
Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam. Lazada có chính sách hoa hồng hấp dẫn, lên tới 10% đối với sản phẩm thời trang và bảo mật thông tin tốt. Chính sách bảo mật thông tin cho người dùng của Lazada cũng rất tốt. 
 
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki
Tiki là sàn thương mại điện tử có các chính sách đảm bảo quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua như chính sách bảo hành, chính sách đổi trả hàng hóa theo quy định, chính sách bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, các mặt hàng được bán trên Tiki chưa được đa dạng, chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp. 
 
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo
Sendo là sàn thương mại điện tử của tập đoàn FPT, có thế mạnh trong mảng thời trang và phi công nghệ. Các chính sách bảo mật và đổi trả hàng hóa theo quy định cũng được Sendo đảm bảo cho khách hàng. 
 
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee đang nhận được lượt truy cập lớn nhất từ người tiêu dùng trong thời gian qua bởi những chính sách cho người bán và các chương trình ưu đãi, trợ giá cho khách hàng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng trên Shopee, dễ dàng gia tăng doanh số cho doanh nghiệp với các chính sách trợ phí vận chuyển có lợi cho chủ shop. 
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng. 
 
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Tuân thủ điều khoản và chính sách riêng tư khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Mỗi sàn thương mại điện tử sẽ có những điều khoản và chính sách riêng tư khác nhau mà người bán và người mua cần tuân thủ. Muốn kinh doanh thuận lợi trên các sàn thương mại điện tử này, bạn bắt buộc phải tuân thủ và thực hiện các điều khoản của mỗi sàn thương mại điện tử. Là chủ doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, bạn còn cần tìm hiểu chi tiết để có thể xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh. 
 
Xử lý, đóng gói đơn hàng nhanh chóng nhanh nhất có thể
Khách hàng luôn mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi có tin nhắn quan tâm về sản phẩm hoặc đơn đặt hàng của doanh nghiệp, bạn cần phản hồi khách hàng và xử lý đơn hàng nhanh chóng cho khách hàng. Với số lượng tin nhắn quá nhiều, thường doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ các thông báo đơn hàng trên sàn thương mại điện tử. Vì vậy, khi tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website, bạn có thể nhận thông báo của từng kênh ngay trên website và lập tức phản hồi khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp nên sử dụng thêm các công cụ phản hồi khách hàng tự động để nhanh chóng tương tác với khách hàng, chatbot là một trong những gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.  
Để quy trình chuyển giao sản phẩm cho khách hàng trở nên nhanh chóng, bạn cần xử lý các khâu xác nhận đơn hàng, gói hàng, chuyển cho đơn vị vận chuyển. Những việc này nên được xử lý xong trước 24h kể từ khi doanh nghiệp tiếp cận được đơn hàng của khách hàng. Đồng thời, việc xử lý nhanh đơn hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro khách hủy đơn hàng. Một điều nữa doanh nghiệp cần lưu ý ở khâu đóng gói sản phẩm cho khách hàng là bạn nên gói hàng bằng hộp carton, chống sốc bằng túi xốp bong bóng để tránh bị vỡ, biến dạng hàng. Nếu không gói hàng cẩn thận, nguy cơ hỏng hàng hóa khiến khách hàng trả lại sản phẩm rất cao. 
 
Tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website để quản lý hiệu quả
Doanh nghiệp thường bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử và nhiều kênh khác nhau. Vì vậy, việc quản lý thông tin sản phẩm và hàng tồn kho trở thành vấn đề của doanh nghiệp. Với hệ thống quản lý hàng tồn kho ngay trên website, doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu sản phẩm, quản lý số lượng hàng hóa trên từng sàn thương mại điện tử để tư vấn hoặc phản hồi cho khách hàng. Để quản lý gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hiệu quả, thì chủ shop không thể bỏ qua thông tin về đơn hàng giao thành công, đơn hàng bị hoàn trả và số tiền mà sàn thương mại điện tử thu được. Việc quản lý những thông tin này trên nhiều sàn riêng lẻ sẽ rất dễ gây nhầm lẫn và thất thoát. Vì vậy, bạn cần hệ thống quản lý và báo cáo về website doanh nghiệp.  Đồng thời, hệ thống cũng sẽ báo cáo cụ thể doanh thu của từng sàn cho bạn, bạn có thể dễ dàng kiểm kê. 
Chẳng còn đau đầu và mất thời gian quản lý việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nữa nếu bạn tích hợp chúng ngay trên website của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đã tích hợp các sàn thương mại điện tử trên website chưa? 
 
Nguần: Internet_Vì một ngày mai
 

 

Ngày: 23/12/2019 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/02/2020 04:15:16 PM

Tag: #Bán hàng



:

----------------