Tiếp thị xanh

Tiếp thị xanh
Tiếp thị xanh - Lợi ích về tiếp thị xanh
Tiếp thị xanh là một thể loại tiếp thị nơi các sản phẩm và dịch vụ được quảng bá trên cơ sở lợi ích môi trường của chúng.
 
Hoặc tiếp thị xanh có thể được định nghĩa là tiếp thị các sản phẩm thân thiện với môi trường không gây hại cho môi trường và cũng được sản xuất bằng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường.
Tiep-thi-xanh-35
Tiếp thị xanh là gì?
Tiếp thị xanh là một danh mục tiếp thị độc đáo, trong đó các sản phẩm được quảng bá dựa trên lợi ích môi trường của chúng. Mục đích của việc sử dụng từ "Green Green" là việc sản xuất các sản phẩm được thực hiện mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho môi trường, đồng thời các thành phần và bao bì của sản phẩm đều thân thiện với môi trường.
 
Thuật ngữ Tiếp thị xanh được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 khi các ngành công nghiệp bắt đầu thể hiện mối quan tâm đối với môi trường để thu hút khách hàng. Và trong thời đại hiện nay, tiếp thị xanh đã trở thành một trong những phương pháp tiếp thị được sử dụng phổ biến nhất vì tình trạng xuống cấp của môi trường và biến đổi khí hậu. Với các chiến dịch tiếp thị xanh, các công ty cho thấy rằng họ quan tâm đến môi trường và đang nỗ lực để bảo vệ môi trường.
 
Tiếp thị xanh không chỉ giới hạn trong quảng cáo, mà nó bao gồm nhiều thứ khác nhau như sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng các hoạt động kinh doanh bền vững, sử dụng bao bì thân thiện với môi trường và tạo ra một chiến dịch tiếp thị nói về các tính năng thân thiện với môi trường của Các sản phẩm. Thực hiện tất cả những thay đổi này làm cho tiếp thị xanh trở thành một loại hình tiếp thị đắt tiền.
 
Nhưng tiếp thị này có thể chứng minh là có lợi cho công ty và có thể cung cấp một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Bởi vì ngày càng có nhiều người trở nên quan tâm đến môi trường.
 
Do đó, họ thích các sản phẩm thân thiện với môi trường và thậm chí họ sẵn sàng trả giá cao cho các sản phẩm này. Tiếp thị xanh là lựa chọn tiếp thị phù hợp cho một tổ chức và có nhiều lợi ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lợi ích của tiếp thị xanh trong phần tiếp theo của bài viết.
 
Những lợi ích
 
 
1. Cải thiện uy tín
Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của tiếp thị xanh là uy tín được cải thiện của tổ chức. Một tổ chức cần phải có một hình ảnh xuất sắc để thu được lợi nhuận trong thời gian dài.
 
Một công ty có tầm nhìn tích cực trên thị trường sẽ không chỉ thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn thu hút các đối tác kinh doanh coi trọng uy tín của mình. Nếu bạn, với tư cách là một tổ chức đang tìm kiếm các phương pháp để cải thiện uy tín của tổ chức của bạn, thì sử dụng tiếp thị xanh là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
 
2. Cơ hội thâm nhập thị trường mới
Tiếp thị xanh mở ra một phân khúc thị trường mới cho tổ chức. Để sản xuất và bán các sản phẩm xanh, các công ty bắt buộc phải thay đổi quy trình sản xuất, thay thế nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường và được yêu cầu lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường cho các sản phẩm.
 
Thị trường xanh là một thị trường mới với ít sự cạnh tranh. Bạn có cơ hội tham gia vào một thị trường mới bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp thị xanh.
 
3. Tăng trưởng dài hạn
Lựa chọn phương pháp thân thiện với môi trường ban đầu có thể tốn kém, nhưng nó có giá trị cho sự tăng trưởng dài hạn. Tiếp thị xanh là một lựa chọn tốt cho tăng trưởng dài hạn. Bởi vì trong thời đại hiện nay, ngày càng có nhiều người thích các sản phẩm thân thiện với môi trường và số lượng của chúng sẽ tăng lên trong tương lai.
 
4. Cung cấp một lợi thế cạnh tranh
Không phải mọi công ty đều có thể đề nghị biến thành một công ty thân thiện với môi trường và thay đổi quy trình của họ thành các quy trình thân thiện với môi trường. Tổ chức của bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh so với tất cả các tổ chức đó nếu bạn quyết định chọn phương thức tiếp thị xanh.
 
5. Thêm chỗ cho sự đổi mới
Khi bạn chọn áp dụng tiếp thị xanh, thì bạn bắt buộc phải tạo lại quy trình sản xuất và thay đổi nguyên liệu thô bằng nguyên liệu thô thân thiện với môi trường. Điều này cung cấp cho bạn một cơ hội để đổi mới sản phẩm của bạn .
 
Hơn nữa, cùng với việc mang lại lợi ích thân thiện với môi trường, bạn cũng có thể cung cấp các lợi ích khác cho khách hàng của mình, đó sẽ là quả anh đào trên đỉnh của một chiếc bánh.
 
6. Thêm lợi nhuận
Các phương pháp thân thiện với môi trường rất tốn kém, và do đó bạn có thể tăng giá sản phẩm của mình. Mọi người không ngại trả thêm một chút miễn là họ có được sản phẩm chất lượng phù hợp và sự hài lòng khi làm phần của mình để bảo vệ môi trường.
 
Chi phí ban đầu của bạn khi áp dụng các phương pháp xanh có thể được phục hồi trong vài năm đầu. Bạn sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn so với đối thủ cạnh tranh vì mọi người bây giờ thích mua các sản phẩm thân thiện với môi trường.
 
7. Tốt cho môi trường
Lợi ích cuối cùng mà tiền không quan tâm là lợi ích của sự hài lòng mà bạn sẽ nhận được bằng cách cứu môi trường của bạn. Bạn sẽ để lại một nơi tốt hơn cho các thế hệ sắp tới của bạn để sống. Nỗ lực nhỏ của bạn có thể làm rất lớn. Do đó, nếu bạn chưa áp dụng các phương pháp xanh, thì vẫn chưa quá muộn để thực hiện.
 
Trong phần tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu về các ví dụ về các công ty đã áp dụng các phương pháp tiếp thị xanh.
 
Ví dụ về tiếp thị xanh
 
1. Chiến dịch tiếp thị xanh của Starbuck
Starbucks là một trong số ít các công ty không chỉ chấp nhận mà còn cam kết sử dụng các phương pháp thân thiện với môi trường để tiến hành kinh doanh và thu hút người tiêu dùng. Starbucks sử dụng năng lượng mặt trời trong các cửa hàng của mình để giảm thiểu việc sử dụng điện.
 
Ngoài ra, họ đã cam kết sử dụng vật liệu xây dựng có trách nhiệm trong các cửa hàng của họ để giảm lượng khí thải carbon. Một trong những chiến dịch phổ biến nhất trên Facebook của họ là kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch của họ để trồng cây và sơn đường phố vì lợi ích của đường phố.
 
Chiến dịch đó trở nên rất phổ biến và được mọi người ở khắp mọi nơi đánh giá cao. Hiện tại, họ đang nghiên cứu sử dụng cốc có thể tái chế để giảm chất thải do chúng tạo ra.
 
2. Sáng kiến ​​tiếp thị xanh của Apple
Năm 2019, khi Apple ra mắt MacBook Air và MacBook Mini mới. Họ đưa ra thông báo rằng những sản phẩm này được tạo ra bằng cách sử dụng 100% nhôm tái chế. Năm nay, khẩu hiệu của họ là, các sản phẩm Sáng tạo thực sự để lại dấu ấn trên thế giới nhưng không phải trên hành tinh.
 
Ý nghĩa của tuyên bố này là họ đang nỗ lực để giảm lãng phí điện tử do họ sản xuất và phát triển các sản phẩm mới. Thêm vào đó, Apple sử dụng vật liệu và hóa chất trong các sản phẩm của mình, không chỉ an toàn cho người sử dụng mà còn an toàn cho môi trường.
 
Ví dụ, tuyên bố giảm thiểu phơi nhiễm kim loại niken, có thể trở thành lý do cho các phản ứng dị ứng. Apple còn một chặng đường dài để áp dụng các phương pháp xanh, nhưng nó đã đi một chặng đường dài phía trước.
 
3. Sáng kiến ​​tiếp thị xanh của Johnson & Johnson
 
 
Johnson & Johnson, một công ty nổi tiếng về các sản phẩm hỗ trợ ban nhạc và em bé. Nó cũng nổi tiếng với những nỗ lực của nó để thiết lập các thực hành thân thiện với môi trường, trong đó họ cung cấp đào tạo công việc cho nhân viên của họ để áp dụng các thực hành thân thiện với môi trường.
 
Công ty đã đặt mục tiêu giảm 20% lượng khí thải carbon vào năm 2020 và tối đa hóa việc tái chế sản phẩm. Họ rất chắc chắn về sáng kiến ​​của mình rằng mọi người có thể theo dõi tiến trình trực tuyến trên trang web chính thức của họ.
 
Công ty đã đạt được sự công nhận và danh dự vì những nỗ lực của mình để giảm thiểu chất thải và tiết kiệm năng lượng. Công ty của Johnson & Johnson là nguồn cảm hứng cho nhiều công ty khác.
 
4. IKEA
IKEA là một thương hiệu đồ nội thất của Thụy Điển đã thiết lập chiến lược của riêng mình cho các hoạt động thân thiện với môi trường có tên là People People & Planet positive. IKEA cung cấp cho khách hàng đồ nội thất phong cách với giá cả phải chăng cùng với sự bền vững.
 
IKEA sử dụng năng lượng mặt trời trong 90% các cửa hàng tại Hoa Kỳ. Họ cung cấp sản phẩm trong đóng gói phẳng, mà khách hàng được yêu cầu lắp ráp sau này. Cùng với điều này, họ cũng đang đầu tư vào năng lượng gió để sản xuất điện.
 
5. Unilever
 
 
Unilever, một trong những công ty khổng lồ trên khắp thế giới, đã đầu tư xanh và thực hiện kế hoạch sống bền vững như một phần thiết yếu trong các chương trình của họ. Công ty đang thực hiện các thay đổi để tiết kiệm năng lượng, nước và giảm chất thải.
 
Giám đốc điều hành của công ty đã giành giải thưởng Champion of earth năm 2015 vì những nỗ lực xanh của họ.
 
Chiến lược tiếp thị xanh
 
 
1. Làm cho mọi người trở thành một phần của tiếp thị xanh của bạn
Mọi người cảm thấy được liên kết và có giá trị khi bạn biến họ thành một phần của chiến dịch của bạn. Do đó, thông báo kế hoạch của bạn và yêu cầu mọi người tham gia vào chiến dịch của bạn. Ví dụ, Starbucks đã nhờ sự trợ giúp của nền tảng truyền thông xã hội Facebook để mời mọi người tham gia vào chiến dịch của họ để trồng cây và sơn đường phố.
 
Chiến dịch của Starbucks là một trong những chiến dịch thành công nhất nơi họ tham gia vào những người tiếp thị hệ tư tưởng của họ. Chiến dịch này thành công đến nỗi cùng với việc biến trái đất thực vật thành một nơi tốt hơn để sống công ty cũng đạt được sự đánh giá cao và uy tín.
 
Nếu bạn cũng đang có kế hoạch áp dụng các phương pháp tiếp thị xanh, thì đây có thể là một trong những chiến lược tiếp thị xanh tốt nhất. Chiến lược này sẽ không yêu cầu bạn thực hiện các thay đổi trong quy trình sản xuất của bạn ngay lập tức, nhưng bạn có thể đạt được sự phổ biến và uy tín nhanh chóng.
 
2. Chia sẻ tiến trình của bạn với mọi người
Chuyển sang màu xanh không thể xảy ra qua đêm. Nó đòi hỏi bạn phải thực hiện các bước bé để đạt được mục tiêu của bạn. Vậy thì tại sao không chia sẻ kế hoạch và tiến bộ của bạn với mọi người, để họ cũng có thể biết rằng bạn làm những gì bạn giảng.
 
Để làm được điều đó, bạn được yêu cầu chọn các khu vực mà bạn muốn thực hiện thay đổi và quyết định thời hạn mà bạn dự kiến ​​sẽ đạt được mục tiêu của mình. Sau đó chia sẻ kế hoạch của bạn với mọi người trên các nền tảng truyền thông xã hội và trang web chính thức của bạn và cập nhật cho mọi người về tiến trình của bạn một cách thường xuyên.
 
Bạn có thể lấy ý tưởng từ chiến dịch tiếp thị xanh của Johnson & Johnson để xây dựng chiến lược của mình.
 
3. Tái chế
Tái chế là một trong những chiến lược tiếp thị xanh tốt nhất và hiệu quả về chi phí. Nhiều công ty lớn như Apple đã áp dụng tái chế để nâng cao uy tín của họ. Ý nghĩa của tái chế là tái sử dụng vật liệu. Tái chế giúp giảm lượng khí thải carbon trên trái đất và cũng giúp giảm chất thải trên hành tinh.
 
Bạn có thể yêu cầu khách hàng trả lại các sản phẩm bị hỏng và không sử dụng và tái chế chúng thành các sản phẩm hoàn toàn mới. Giống như Apple mua các thiết bị đã qua sử dụng từ khách hàng của họ và đổi lại, giảm giá cho sản phẩm mới và tái chế nguyên liệu của các sản phẩm cũ để xây dựng các sản phẩm mới.
 
4. Sử dụng năng lượng tái tạo
Việc sử dụng năng lượng tái tạo không chỉ hiệu quả về chi phí mà còn giúp bạn tiết kiệm tài nguyên không tái tạo. Bạn có thể trồng các tấm pin mặt trời trên mái nhà của các cửa hàng của bạn để sản xuất năng lượng mặt trời và cũng có thể đầu tư vào năng lượng gió.
 
5. Bao bì
Trong thời hiện đại, khi mọi thứ được bán trực tuyến, sử dụng bao bì thân thiện với môi trường để giảm lãng phí giấy và sử dụng nhựa cũng là một chiến lược tiếp thị xanh tuyệt vời . Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp xây dựng một hình ảnh tích cực về công ty của bạn trong mắt khách hàng của bạn.
 
6. Hợp tác với các tổ chức có cùng niềm tin
Liên kết với các tổ chức có cùng niềm tin cũng là một chiến lược tiếp thị xanh. Bạn có thể hợp tác với một tổ chức phi chính phủ cung cấp giáo dục cho trẻ em kém may mắn.
 
Để hỗ trợ cho sự nghiệp của họ, bạn có thể thu thập quyên góp từ khách hàng của mình cho sáng kiến ​​bằng cách tài trợ cho một sự kiện để truyền bá nhận thức về các phương pháp xanh. Điều này cũng sẽ giúp xây dựng một hình ảnh tích cực về tổ chức của bạn.
 
Tầm quan trọng
 
 
Sau đây là tầm quan trọng của tiếp thị xanh.
 
Tiếp thị xanh giúp làm cho trái đất trở thành một hành tinh khỏe mạnh và xinh đẹp. Nếu chúng ta không áp dụng các phương pháp xanh, thì chúng ta sẽ không sống đúng nơi để các thế hệ tương lai của chúng ta sống.
Tiếp thị xanh giúp giảm việc sử dụng các sản phẩm nhựa và nhựa. Nhựa không phù hợp với trái đất của chúng ta vì nó không thể phân hủy. Điều đó có nghĩa là một mảnh nhựa sẽ ở lại trên trái đất mãi mãi. Chỉ cần nghĩ rằng nếu mọi người tiếp tục sử dụng nhựa như họ sử dụng bây giờ, thì sẽ có hàng đống nhựa xung quanh. Chúng ta sẽ được nhìn thấy đại dương và những khu rừng đầy nhựa chứ không phải là vẻ đẹp của thiên nhiên.
Mọi người yêu cầu các sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường. Nếu bạn muốn ở lại kinh doanh trong một thời gian dài, thì bạn nên bắt đầu áp dụng các phương pháp thân thiện với môi trường.
Bạn sẽ có được một lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
uy tín của tổ chức của bạn sẽ được cải thiện và bạn có thể mở rộng kinh doanh tại các vùng đất nước ngoài.
 
Nguần: Internet
 
Ngày: 14/1/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/02/2020 04:11:32 PM

Tag: #Tiếp thị



:

----------------