Các loại nấm ăn được giúp bạn nấu nhiều món ngon

Các loại nấm ăn được giúp bạn nấu nhiều món ngon

Có rất nhiều loại nấm nhưng không phải loại nấm nào cũng ăn được. Bạn cần tìm hiểu trước khi ăn một loại nấm nào đó để tránh ăn phải nấm độc. Dưỡng chất trong các loại nấm rất dồi dào nên đây không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là bài thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa một số bệnh.

Cac-loai-nam-an-duoc-giup-ban-nau-nhieu-mon-ngon-26
Các loại nấm bán trên thị trường hiện nay thường là nấm ăn được. Sau đây là một số loại nấm bạn có thể tìm mua và chế biến một cách an toàn: 

Nấm sò

Loại nấm sò hay còn gọi là nấm bào ngư có mũ hình quạt với màu nâu nhạt hoặc xám. Nhiều người cho rằng loại nấm này có vị hơi giống vị các loại hải sản. 
Bạn có thể bảo quản nấm sò tối đa 30 ngày theo hướng dẫn sau đây: 
– Cắt bỏ hết phần chân nấm, tách các sợi nấm nhỏ.
– Nấu nồi nước sôi có pha chút muối, đổ nấm vừa tách vào đun khoảng 15 giây thì vớt ra cho ráo nước.
– Cho nấm vào 1 cái hộp sạch và đậy kín nắp rồi bảo quản trong tủ đông

Nấm kim châm

Nấm kim châm có hình dáng khá giống giá đỗ với thân dài và mũ nhỏ màu trắng. Loại nấm ngày có vị ngọt thanh, dịu và khi ăn có độ giòn nhẹ.
Bạn có thể bảo quản nấm kim châm ở 1 – 5 độ C. Ở nhiệt độ thường thì tùy điều kiện thời tiết, nấm có thể bảo quản 1 – 3 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng nấm kim châm ngay sau khi mua về.

Nấm mộc nhĩ

Nấm mộc nhĩ hay còn gọi là nấm tai mèo rất phổ biến trong nhiều món ăn và cũng là một vị thuốc chữa bệnh. Loại nấm này có màu nâu đen và khi ăn khá giòn.
Nấm mộc nhĩ trên thị trường thường là đã được phơi khô nên bạn chỉ cần mua về bảo quản trong hộp hoặc túi kín khí là có thể giữ được rất lâu. Nếu thu hoạch được nấm mộc nhĩ tươi, bạn nên ăn ngay hoặc phơi nấm cho khô để bảo quản. Trước khi ăn nấm mộc nhĩ, bạn cần để ý kiểm tra bỏ nấm đã có vết mốc.

Nấm rơm

Nấm rơm lành tính với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, mọng nước rất ngon miệng từ nấm.
Bạn có thể bảo quản lạnh nấm rơm ở 10 – 15 độ C trong vòng 2 – 3 ngày. Nếu bạn cho nấm vào túi chân không và để ngăn mát tủ lạnh thì sẽ được lâu hơn. 

 

Ngày: 12/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/12/2020 10:07:28 AM

Tag: #Tin tức



:

----------------