Một số sai lầm thường mắc phải khi chế biến nấm

Một số sai lầm thường mắc phải khi chế biến nấm

Thông thường nấm chỉ mọc ở những nơi sạch sẽ, không có các loại nấm mốc khác cạnh tranh. Do đó, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những thành phần thiết yếu của nấm...

Mot-so-sai-lam-thuong-mac-phai-khi-che-bien-nam-20

1. Rửa Nấm Quá Kỹ

Thông thường nấm chỉ mọc ở những nơi sạch sẽ, không có các loại nấm mốc khác cạnh tranh. Do đó, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những thành phần thiết yếu của nấm. Hơn nữa nấm sẽ hút rất nhiều nước và khi ngấm nước vào thì nó sẽ trở nên rất nhạt nhẽo sau khi nấu chín.
Bạn chỉ nên dội qua nước, thậm chí là không cần rửa nếu cơ sở bạn mua nấm là đảm bảo. Bạn chỉ cần cắt chân nấm, lau sạch bằng khăn ẩm hay bàn chải sạch để nấm giữ được mùi, vị tốt nhất. 
Rửa nấm quá kỹ có thể khiến nấm mất khá nhiều chất dinh dưỡng.
Thêm nữa, nấm có chứa Lysergic, một chất mà nếu để dưới ánh sáng mặt trời có thể được chuyển hóa thành vitamin D. Nếu rửa nấm sạch quá mức hoặc ngâm trong nước lâu trước khi ăn có thể gây mất chất dinh dưỡng ở nấm tươi.

2. Nấu Nấm Bằng Nồi Nhôm

Nấm khi được nấu trong nồi nhôm sẽ ngả màu trông rất kém ngon, vì vậy cần chú ý không dùng loại nồi có chất liệu này để nấu những món ăn từ nấm.

3. Nấu Với Quá Nhiều Dầu Ăn

Nấm hút nước và các chất lỏng khác nên có thể bạn sẽ cho quá nhiều dầu ăn mà không có cảm giác là mình đang cho nhiều dầu.
Tuy nhiên, quá nhiều chất béo sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng từ nấm, gây đầy bụng, ảnh hưởng tới tiêu hóa , thậm chí còn có nguy cơ trào ngược dạ dày.

4. Nấu Nấm Dưới Nhiệt Độ Thấp

Khi chế biến nấm, bạn nên để ở mức nhiệt độ cao vì nếu để ở nhiệt độ thấp nấm sẽ ra nhiều nước, nát, nhũn và nhạt nhẽo, không giữ được hương vị và màu sắc ngon nhất.

Mẹo Mua Nấm Ngon

+ Đối với nấm tươi: Màu sắc phải tươi, không bị dập nát, mùi thơm tự nhiên. Không mua nấm mà chóp có nếp nhăn hay thâm đen. Mua loại nấm có lớp tơ mỏng bọc trên chóp nấm. Cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều. Nếu nấm đã nở thành lá thì các tia phải đều, đẹp, và khô ráo. Nếu cắt đầu nấm có dịch trắng chảy ra cẩn thận nấm có độ tố.
+ Đối với nấm khô: Chọn loại chắc, không đứt gãy, không có vết mốc màu trắng hoặc ấn vào có cảm giác mềm chứng tỏ nấm chưa được sấy khô hoàn toàn.
Ngày: 7/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/07/2020 01:09:00 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------